ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คลัสเตอร์แคมป์คนงาน อ.บางพลี ติดเชื้อ 146 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดสมุทรปราการ เป็นอีกพื้นที่ที่พบการระบาดหลายคลัสเตอร์ ล่าสุด พบในแคมป์คนงานอำเภอบางพลี มีผู้ติดเชื้อ 146 คนแล้ว

โดยสาธารณสุขอำเภอบางพลี ออกมาเปิดเผยว่า กรณีที่พบคลัสเตอร์ใหม่ เป็นความจริง โดยเป็นคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้างหมู่บ้านชื่อดัง ในพื้นที่ตำบลบางพลีใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่ปิด มีคนงานทั้งชาวไทย และต่างชาติ รวม 650 คน ก่อนหน้านี้ มีหัวหน้างานชาวไทยในแคมป์ เดินทางไปทำงานพื้นที่ย่านดอนเมือง พร้อมกับเพื่อนอีก 7 คน และพบว่าในกลุ่มนี้ติดเชื้อโควิด-19 จึงให้กลุ่มคนงานที่ไปด้วยกันไปตรวจเชื้อ ซึ่งผลยืนยันทั้งหมดติดเชื้อ จึงสอบสวนโรคเพิ่ม และเร่งตรวจคัดกรองคนงานอีก 500 คน ยืนยันพบติดเชื้อแล้ว 146 คน และในวันนี้ จะเข้าตรวจซ้ำรอบที่ 2 ให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยนับตั้งแต่ลงไปตรวจคัดกรอง ได้สั่งปิดไซต์งานก่อสร้างดังกล่าว และให้คนงานกักตัวในแคมป์ทั้งหมด ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี

ส่วนคลัสเตอร์โรงงานน้ำแข็งในอำเภอบางพลีนั้น ได้เก็บตัวอย่างไปครบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว และยังคงสั่งปิดโรงงานอย่างต่อเนื่อง จนกว่าพนักงานทุกคนจะผ่านการกักตัวตามมาตรการสาธารณสุข และไม่พบผู้ติดเชื้อ ส่วนน้ำแข็งที่หลายคนกังวล ว่าจะมีการเล็ดลอดนำออกมาขายให้ผู้บริโภคหรือไม่นั้น ยืนยันว่า ทั้งหมดยังคงเก็บอยู่ในโรงงาน และรอการทำลาย ไม่มีการนำมาขายอย่างแน่นอน และหากทางโรงงานต้องการจะเปิดการผลิต ต้องหาคนงานอื่นที่ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงมาทำงานแทน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark