ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ออกหมายเรียกกลุ่มบิกไบก์เที่ยวเขาค้อ เพิ่มอีก 4 คน โทษฐานขี่รถเร็ว

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ สภ.บึงสามพัน ออกหมายเรียกกลุ่มบิกไบก์ท่องเที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก เพิ่มเติมอีก 4 คน โทษฐานขี่รถเร็วเกินกว่ากฏหมายกำหนด และขับขี่ประมาทหวาดเสียว ภายหลังโชว์ยกล้อกลางถนน ทำให้ผู้ว่าฯ เพชบูรณ์ เดือด สั่งปิดเมือง งดรับนักท่องเที่ยวทันควัน

จากกรณีกลุ่มบิกไบก์ท่องเที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก กว่า 10 คัน ขี่รถในลักษณะประมาทหวาดเสียว ยกล้อกลางถนนภายหลังเคลื่อนตัวออกจากสี่แยกไฟแดงตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ในช่วงเช้าของวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา และมีการโชว์ยกล้ออัดคลิปลงในเฟซบุ๊ก จนกระทั่งเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แถมรถบางคันยังไม่ติดป้ายทะเบียนอีกด้วย

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.บึงสามพัน ได้ออกหมายเรียกผู้ขับขี่รถบิกไบก์กลุ่มดังกล่าว เพิ่มอีก 4 คน จากเดิมที่ออกหมายเรียกแล้ว 2 คน รวมทั้งหมดเป็น 6 คน ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในความผิด พ.ร.บ.จราจร ภายในวันที่ 21 มิถุนายนนี้

พันตำรวจโท ชลอ บอกด้วยว่า หลังจากมีการออกหมายเรียกไปแล้วก่อนหน้านี้ ปรากฏว่า มีผู้ที่ถูกออกหมายเรียกบางคน ติดต่อกลับมายังพนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน แล้วว่าจะเข้ามาให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาภายในเร็ว ๆ นี้ โดยส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว เป็นเรื่องราวที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ถึงกับเดือด รีบประสานตำรวจให้ดำเนินการตามกฏหมายในขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มบิกไบก์ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

พร้อมเสนอให้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ออกคำสั่งปิดจังหวัด งดรับนักท่องเที่ยวจากต่างถิ่นอย่างทันควัน ยกเว้นกรณีที่เข้ามาทำธุระจำเป็น ต้องมีเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างชัดเจน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark