ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กองทัพเรือ ลงดาบ นายทหารขโมยเงินเจ้าอาวาสวัดบางกระสอบ จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - กองทัพเรือ สั่งลงโทษนายทหารที่ฉวยโอกาสขโมยเงินจากเจ้าอาวาส วัดบางกระสอบ จังหวัดสมุทรปราการ โดยเจ้าอาวาส ระบุ นายทหารคนนี้ รู้จักคุ้นเคยในฐานะลูกศิษย์วัด และไม่ติดใจเอาความ

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพนายทหารคนหนึ่ง ทำทีเข้ามาพูดคุยกับเจ้าอาวาสวัดบางกระสอบ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนฉวยโอกาส ช่วงที่เจ้าอาวาสเผลอ หยิบสิ่งของบางอย่างใต้อาสนะ คล้ายซองจดหมายสีขาว ก่อนเดินกลับออกไป ต่อมามีผู้นำคลิปนี้ไปเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าน่าจะเป็นซองปัจจัยที่ชาวบ้านนำมาถวายแน่นอน

ล่าสุด โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงหลังจากสั่งการให้หน่วยงานต้นสังกัดของทหารนายนี้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าขโมยปัจจัยของพระจริง ผู้บัญชาการทหารเรือจึงสั่งให้ผู้ก่อเหตุเข้ารับการฝึก ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือทันที

ขณะที่ พระครูเกษมคุณานุสิฐ เจ้าอาวาสวัดบางกระสอบ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทหารเรือนายนี้ ยศนาวาโท เป็นคนรู้จักคุ้นเคยกันดีในฐานะลูกศิษย์วัด เดินทางมาปรึกษาขอยืมเงิน 9,000 บาท กำหนดคืนในวันที่ 31 พฤษภาคม ซึ่งได้เขียนหนังสือกู้ยืมเงิน ลงลายมือกำกับไว้เป็นหลักฐาน และได้คืนเงินครบจำนวนก่อนกำหนด

ส่วนซองสีขาวที่อยู่ใต้อาสนะ เป็นซองปัจจัยที่ญาติโยมนำมาถวาย ซึ่งทหารนายนี้ก่อเหตุในช่วงที่เจ้าอาวาสเดินไปกุฏิหยิบเงิน 9,000 บาทมาให้ยืม โดยเจ้าอาวาสไม่ทราบจำนวนเงินที่ถูกขโมยไป เพราะเพิ่งจะได้รับมา ยังไม่ได้เปิดดู และไม่ได้ติดใจเอาความอะไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark