ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกทลายโกดัง พบถุงมือทางการแพทย์เถื่อน มูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ก่อนหน้านี้ที่จังหวัดชลบุรี เพิ่งจะมีการบุกตรวจยึดถุงมือทางการแพทย์ไม่ได้มาตรฐาน ล่าสุดเมื่อวาน เจ้าหน้าที่บุกไปตรวจยึดได้อีกแห่ง พบของกลางมูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท

ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นำหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา เข้าตรวจสอบและตรวจค้นโกดังเลขที่ 53/4 ม.11 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียน มีการลักลอบผลิตถุงมือยางที่ใช้สำหรับทางแพทย์ ตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ พ.ศ.2551 โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า โกดังดังกล่าวไม่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสถานประกอบการตามกฎหมาย และจากการตรวจสอบภายในโกดังไม่พบเจ้าหน้าที่ หรือพนักงานทำงานอยู่ภายในตัวอาคาร พบเพียง นายวิชาญวิทย์ สุพรรณ อายุ 26 ปี คนดูแล และของกลางหลายรายการ เช่น ถุงมือยางที่บรรจุแล้วจำนวนกว่า 1,000 กล่อง และกล่องบรรจุที่เตรียมบรรจุ อีกเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการอายัดไว้ตรวจสอบ

เบื้องต้นจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวน หากพบมีการผลิตในโกดังดังกล่าว ก็จะโดนข้อหาผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ถ้าไม่มีการผลิตที่นี่ก็จะเป็นข้อหาปลอมสินค้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark