ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดคลิป แก๊งค้ายาเสพติดยิงตำรวจเสียชีวิต ล่าสุดจับผู้ต้องหา 2 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดคลิปวินาทีแก๊งค้ายาเหิมเกริม ลั่นไกฆ่าตำรวจชุดปราบปรามฯ สภ.โซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ กลางถนนย่านชุมชน พบเพื่อนมีร่วมแก๊ง 4 คน ล่าสุด ตำรวจจับเพิ่มได้อีก 1 คน

ความคืบหน้าคดีคนร้ายขับรถยนต์ปิกอัพ 2 คันปิดหน้าหลัง ดักยิง สิบตำรวจเอก โยธกานต์ โยธาชัย อายุ 27 ปี ตำแหน่งผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.โซ่พิสัย ปฏิบัติหน้าที่ชุดสืบสวน เสียชีวิต ที่ถนนทางหลวงสาย 2095 ถนนโซ่-ปากคาด หน้าร้านเจนค้าปลีก ข้างวัดสังขสิการามหรือหลวงปู่แสน ตำบลโซ่ ห่างจากโรงพักแค่ 300 เมตร

ล่าสุด ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้นำตัว นายวีระศักดิ์ หรือแดง ประทุมมา อายุ 37 ปี ชาว ตำบลคำแก้ว อำเภอโซ่พิสัย คนขับรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บธ 1485 นครพนม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่พา นายพรมมา หรือไก่ บุญเรืองนาม อายุ 46 ปี มือยิง มาสอบสวนถึงความเชื่อมโยงคดี ซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมง ก่อนจะนำตัวเข้าห้องขัง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าโกดังร้านเจนค้าปลีกใกล้จุดเกิดเหตุ ปรากฏภาพ นายพรมมา และนายวีระศักดิ์ ลงจากรถ เดินตรงปรี่ไปที่รถ สิบตำรวจเอก โยธากานต์ ผู้ตาย ก่อนจะพยายามเปิดประตูรถ โดย สิบตำรวจเอก โยธากานต์ พยายามขับเบี่ยงหลบหนี แต่นายพรมมา ได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปที่กระจกรถ 1 นัด โดยมีรถยนต์อีกคันขับมาประกบอยู่ท้ายรถผู้ตายเพื่อกันไม่ให้ถอยหนีได้ โดยมี นายฉัตรชัย หรือปอน กิ่งเพชร อายุ 26 ปี เป็นคนขับ และมีนายไกรวิทย์ หรือต๋อง โทนะหงษา นั่งมาด้วย

ขณะที่บรรยากาศงานศพที่บ้านของ สิบตำรวจเอก โยธกานต์ ซึ่งห่างจากโรงพักเพียง 300 เมตร ก็เป็นไปอย่างโศกเศร้า มีผู้บังคับบัญชา เพื่อนฝูง และญาติ ๆ ทยอยมาร่วมไว้อาลัยและฟังสวดอภิธรรมอย่างต่อเนื่อง

ด้าน ร้อยตำรวจตรี ถนอมเกียรติ โยธาชัย พ่อของผู้ตาย ซึ่งเป็นตำรวจชุดสืบสวน สภ.โซ่พิสัย เช่นกัน และนางประภาวดี ผู้เป็นแม่ เปิดใจทั้งน้ำตา ลูกชายเป็นเด็กดี เป็นความหวังของครอบครัว ที่ผ่านมาไม่เคยทำให้พ่อแม่หนักใจ ไม่เคยเกเร เคยคิดอยู่เสมอว่าอาจจะมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น แต่ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ เตือนลูกทุกครั้งก่อนออกจากบ้านให้ระวังตัวเองให้ดี เพราะหมอดูเคยทักว่าลูกแม่ 2 คน จะมีคนหนึ่งจากไปก่อนวัยอันควร ซึ่งไม่คิดว่าจะเป็นลูกชายคนนี้ ซึ่งที่ผ่านมา ลูกใฝ่ฝันอยากเป็นนายร้อยตำรวจ แต่สอบไม่ติด จึงมาสอบเข้าเรียนนายสิบแทน กระทั่งมาเสียชีวิตเพราะน้ำมือคนใจโหด ทั้งนี้จะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะคนร้ายมีพฤติกรรมโหดเหี้ยม ต้องการให้ลงโทษด้วยการประหารสถานเดียว และขอไม่ให้ลดโทษ

สำหรับคดีนี้ มีผู้ต้องหา จำนวน 4 คน คือ นายพรมมา หรือไก่ บุญเรืองนาม มือปืน นายวีระศักดิ์ หรือแดง ประทุมมา คนขับรถคันหน้า นายฉัตรชัย กิ่งเพชร หรือปอนด์ นายไกรวิทย์ โทนะหงษา หรือต๋อง รถคันหลัง

โดยก่อนหน้านี้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ และสืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ ได้ออกไล่ล่าจนสามารถจับกุม นายพรมมา มือยิงมาได้ เบื้องต้นรับสารภาพว่ามีความแค้นที่ผู้ตายจับกุมลูกน้องที่เดินสายส่งยาบ้าหลายครั้ง เมื่อสบโอกาสจึงพาพรรคพวกขับรถ 2 คัน ไล่ล่าและยิงจนเสียชีวิต พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต กระทั่งมาจับกุมนายวีรัศักดิ์ ได้เพิ่มอีกคน ทางตำรวจจะแจ้งข้อหาต่อไป และกำลังเร่งไล่ล่าตัวอีก 2 คน ที่เหลือมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark