ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งหาสาเหตุ หญิงอายุ 46 ปีเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกา มีโรคประจำตัว คือ ไมเกรน

กลางดึกที่ผ่านมาพบผู้หญิงอายุ 46 ปี เสียชีวิตหลังจากไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อแอสตราเซนเนกา และกลับบ้านมามีอาการปวดศีรษะจึงทานยาพาราเซตามอล และยารักษาอาการไมเกรน จนมีอาการชักก่อนหมดสติ

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.บางเขน พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบภายในบ้านพักหลังหนึ่งใน เขตบางเขน ที่เกิดเหตุพบ นางสาวปัญพัสตร์ อิทธิธนาวงษ์ อายุ 46 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน หลังจากมีอาการผิดปกติหลังฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกาเมื่อช่วงใกล้เที่ยงที่ผ่านมา แต่ช่วงแรกญาติไม่ติดใจ จึงนำส่งโรงพยาบาลเพื่อผ่าชันสูตร

ทั้งนี้ ในใบรายงานการชันสูตรของแพทย์โรงพยาบาลภูมิพลฯ ระบุว่า สภาพศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่พบลักษณะการตกเลือดหลังเสียชีวิต เป็นปื้นเลือดสีแดงคล้ำที่หลัง กดจาง มีฟองสีขาวออกจากปาก มีเลือดออกทางปากจมูก

เบื้องต้น ญาติของ นางสาวปัญพัสตร์ เล่าว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัว คือ ไมเกรน และไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ยี่ห้อแอสตราเซนเนกา ที่ศูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ ตอน 11.45 น. เมื่อกลับมาที่บ้าน ก็มีอาการปวดหัว อ่อนเพลีย ครั่นเนื้อตัวเล็กน้อย จึงทานยาพาราเซตามอลไป 2 เม็ด ไปตอน 18.00 น. อาการไม่ดีขึ้นจึงทานยาแก้อาการไมเกรน ตอน 22.00 น. จากนั้นเริ่มมีอาการปวดหลัง หนาว จึงกินยาพาราเซตามอลไปอีก อีก 15 นาทีต่อมาเริ่มมีอาการชักเกร็ง สำลัก และหมดสติ จึงทำซีพีอาร์ และเรียกรถพยาบาลมาช่วยเหลือ แต่เสียชีวิตก่อน

ทั้งนี้ สาเหตุการเสียชีวิตยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด จึงส่งศพไปชันสูตรเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ส่วนพนักงานสอบสวน ได้นัดให้ญาติผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำอย่างละเอียดในช่วงสายวันนี้ที่ สน.บางเขน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark