ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พระหวิดมรณภาพ นำน้ำยาล้างห้องน้ำผสมกับน้ำยาฟอกขาว แน่นหน้าอก หายใจไม่ได้

เรื่องของเรื่อง มีพระรูปหนึ่งท่านได้นำน้ำยาล้างห้องน้ำไปผสมกับน้ำยาฟอกขาวที่ใช้ซักผ้าให้ขาวสะอาด ผสมกันเพราะคิดว่า น่าจะช่วยขจัดคราบสิ่งสกปรกในห้องน้ำได้ดี แต่ปรากฏว่า นี่คืออันตรายถึงขั้นเกือบคร่าชีวิต

พระรูปนี้ท่านได้โพสต์ภาพขณะที่นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมขึ้นข้อความว่า "ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ ประสบการณ์เฉียด อย่าหาทำ เนื่องจากอาตมาจะล้างห้องน้ำ จึงนำน้ำยาล้างห้องน้ำมาเทรวมกับน้ำยาซักผ้าขาว เพราะคิดว่า ประโยชน์ของน้ำยาทั้ง 2 อย่างเอามารวมกัน น่าจะช่วยให้ขัดพื้นได้ง่ายขึ้น แต่คิดผิด เพราะเมื่อเทน้ำยารวมกัน ก็เริ่มมีกลิ่นรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ อาตมาเริ่มแสบจมูก แน่นหน้าอกและหายใจไม่ได้ เวียนหัวอยากจะอาเจียน พูดไม่ได้จนไม่มีเสียงออกมา จึงออกมานอกห้อง ต้มน้ำดื่มแล้วนอนพัก คิดว่าเดี๋ยวก็คงหาย แต่กลับแน่นหน้าอกขึ้นเรื่อยๆ และเหนื่อยหอบจึงเรียกรถไปโรงพยาบาล

เมื่อไปถึงคุณหมอก็นำเข้าห้องฉุกเฉิน ตรวจคลื่นหัวใจ อัลตร้าซาวด์ เจาะเลือดและเอกซเรย์ วัดคลื่นหัวใจและอัลตร้าซาวด์ทุกๆ 1ชั่วโมง คุณหมอบอกว่า การนำของทั้ง 2 สิ่ง คือ น้ำยาล้างห้องน้ำและน้ำยาซักผ้าขาวมารวมกัน มันทำให้เกิดสารพิษที่รุนแรงขึ้นมา หากสูดดมเป็นเวลานาน หรือไม่มาหาหมอ อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ปรากฏว่า ไม่น่าเชื่อ ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ ว่าเคยทำแบบนี้เหมือนกัน โชคดีที่ไม่เป็นอันตรายกับชีวิต ดีที่หลวงพ่อได้มาโพสต์คลิปให้เป็นวิทยาทาน

:rgb (255, 255, 255); color:rgb (34, 34, 34)">ด้าน รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด ผู้เชี่ยวชาญด้านเคมี ก็ให้ข้อมูลว่า สารเคมีที่นำน้ำยาล้างห้องน้ำมาผสมกับน้ำยาซักผ้าขาว นั้น น้ำยาล้างห้องน้ำจะเป็นตัวเร่งปฏิกิริยามีฤทธิ์เป็นเบสค่อนข้างเยอะ ส่วนในน้ำยาซักผ้าขาวก็จะมีคลอรีนปนอยู่ราว 6% ถ้า 2 ตัวนี้มาเจอกัน น้ำยาล้างห้องน้ำก็จะเร่งปฏิกิริยาให้คลอรีนหลุดออกมา พอผสมกันจะเกิดก๊าซคลอรีนเป็นฟองเป็นก๊าซพิษ หากสูดดมเข้าไปคลอรีนจะไปเจอกับน้ำในระบบทางเดินหายใจ กลายเป็นกรดไฮโดรคลอริก จะกัดปอด กัดหลอดลม ถ้าอยู่ในห้องอับๆ หรือห้องน้ำเป็นเวลานานเท่ากับสูดดมสารพิษเข้าไปมาก อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark