ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมแจ้ง 4 ข้อหา รุ่นพี่ ม.ดัง ทำร้ายรุ่นน้องเสียชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเตรียมแจ้ง 4 ข้อหาหนัก กับรุ่นพี่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย หลังทำร้ายรุ่นน้องเสียชีวิต

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ปทุมวัน ลงพื้นที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม และพูดคุยกับผู้บริหาร กรณีการเสียชีวิตของ นายวีรพัฒน์ ตามกลาง อายุ 22 ปี นักศึกษาปีที่ 2 คณะวิศวกรรมโยธา ที่ถูกรุ่นพี่ลงโทษด้วยการเวียนกันทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต

ล่าสุด พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า คดีนี้ต้องแยกการกระทำความผิดออกเป็นกลุ่ม ๆ โดยกลุ่มคนที่เข้าไปรุมทำร้ายทราบว่ามีประมาณ 6-7 คน ส่วนอีกกลุ่มคือผู้สั่งการ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะข้อความแช็ตทางไลน์ เพื่อระบุตัวผู้กระทำความผิดให้ชัดเจน พร้อมเผยว่าไม่หนักใจเรื่องการพิสูจน์ความผิด แม้ว่าในที่เกิดเหตุอาจไม่มีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ แต่ก็มีพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ 30-40 คน ที่สามารถชี้ตัวได้ว่าใครทำอะไรในเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิด 4 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, บุกรุกสถานที่ในยามวิกาล, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค

ด้านพี่ชายของผู้เสียชีวิต บอกว่า ต้องการให้ผู้ก่อเหตุทั้งหมดเข้าไปขอขมาศพน้องชายตนเอง ก่อนที่วันพรุ่งนี้จะมีพิธีฌาปนกิจศพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark