ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไฟไหม้โกดังเก็บสารเร่งลำไย คาดเกิดจากความร้อนของสารเคมี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความคืบหน้ากรณีไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีของร้านขายอุปกรณ์การเกษตรย่านอำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่ ไฟลุกลามเสียหายหนัก ล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบจุดต้นเพลิงหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้

นี่เป็นคลิปวิดีโอบันทึกนาที ไฟไหม้ในโกดังเก็บสารเคมีของร้านขายอุปกรณ์การเกษตรแห่งหนึ่งย่านอำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะเกิดระเบิดและไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แรงระเบิดกระจายเป็นวงกว้างส่งผลให้อาคารข้างเคียงได้รับผลกระทบจำนวนมาก รถยนต์ รถจักยานยนต์ที่อยู่ใกล้พังเสียหายกว่า 4 คัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 3 ชั่วโมง

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและผังเมืองเข้าตรงสอบโครงสร้างอาคารที่ได้รับผลกระทบเบื้องต้นมีอาคารที่ได้รับความเสียหายประมาณ 6 หลัง โดยอาคารขายอุปกรณ์การเกษตรที่ติดกับโกดังเก็บสารเคมีจุดต้นเพลิงถูกไฟไหม้หนักเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประเมินว่าโครงหลักเสียหาย เกรงว่าจะถล่มลงมาทำให้ยังไม่สามารถเข้าไปเคลียร์พื้นที่ด้านในได้

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณประตูด้านหลังโกดังเก็บสารเคมี เบื้องต้น โดยรอบไม่พบสายไฟ หรือระบบไฟฟ้าขัดข้อง ไม่พบสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระเบิด แต่มีสารเคมีจำนวนสองชนิดหากทำการผสมกันแล้วจะทำให้เกิดความร้อน คาดว่าจะทำให้เกิดไฟลุกไหม้ลามไปถูกเชื้อเพลิงเกิดปะทุอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ผลกระทบโดยรอบเบื้องต้นยังมีควันไฟปะทุเล็กน้อยมีสารเคมีไหลบางส่วนไหลลงท่อระบายน้ำ เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาดและกันพื้นที่โดยรอบขอความร่วมมือผู้อาศัยที่อยู่ใกล้เคียงออกจากพื้นที่ชั่วคราว เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ตำรวจระบุว่าขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่าบริเวณจุดต้นเพลิงมีการกระทำผิดทำให้เกิดเปลวไฟเตรียมดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Ping Phu

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark