ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ นำร่องฉีดวัคซีนเบ็ดเสร็จจุดเดียว

ประเด็นเด็ด 7 สี - ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ลดขั้นตอนการให้บริการฉีดวัคซีน นำร่องให้บริการเบ็ดเสร็จจุดเดียว ลดความแออัดในพื้นที่

ไปดูบรรยากาศจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์บางเขน วันที่ 3 ยังคงคึกคัก แต่ที่นี่แตกจากจากจุดอื่น คือให้บริการแบบเบ็ดเสร็จจุดเดียว

ตั้งแต่การลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน วัดความดัน ฉีดวัคซีน และเฝ้าระวังอาการ โดยให้ผู้ฉีดนั่งอยู่กับที่ เจ้าหน้าที่จิตอาสา พยาบาล และแพทย์จะเป็นผู้ที่เดินให้บริการ ใช้เวลาเฉลี่ย 30-40 นาทีต่อคน ตั้งเป้าให้บริการได้ 5,000 คนต่อวัน วิธีนี้นอกจากจะช่วยลดขั้นตอนการให้บริการ ยังช่วยลดความพลุกพล่านในพื้นที่    

ที่นี่เป็น 1 ใน 11 จุดให้บริการฉีดวัคซีน ภายใต้การดูแลของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ได้รับการจัดสรรวัคซีนมาทั้งหมด 45,000 โดส สำหรับการให้บริการในเดือนมิถุนายน เน้นให้บริการบุคลากรทางการศึกษา องค์กร และชุมชนที่อยู่โดยรอบมหาวิทยาลัย โดยใช้ระบบลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน CRACARE (ซีอาร์เอแคร์) ซึ่งเจ้าหน้าที่จะใช้แท็ปเล็ต และการ์ดลีดเดอร์ในการบันทึกข้อมูลจากบัตรประชน ในการยืนยันตัวตนก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน สำหรับวิธีนี้สามารถนำไปใช้ในกรณีที่ไปตั้งหน่วยบริการภาคสนาม ซึ่งจะลดความยุ่งยากในการติดตั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark