ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยกล้อโชว์ครั้งเดียว โรงแรม-รีสอร์ต เดือดร้อน ถูกสั่งงดรับนักท่องเที่ยว

เช้านี้ที่หมอชิต - กลุ่มบิกไบก์ท่องเที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก ยกล้อโชว์กลางถนนครั้งเดียว เล่นงานผู้ประกอบการโรงแรม-รีสอร์ต และลานกางเต็นท์ เดือดร้อนทั้งจังหวัด หลังมีคำสั่งปิดเมืองงดรับนักท่องเที่ยวแล้ว

จากกรณีกลุ่มบิกไบก์ท่องเที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก กว่า 10 คัน โชว์ขี่รถในลักษณะประมาทหวาดเสียวด้วยความเร็ว แถมยกล้อกลางถนน

ภายหลังเคลื่อนตัวออกจากสี่แยกไฟแดงตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ในช่วงเช้าของวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยใช้เส้นทางถนนหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก แบบไม่กลัวว่าจะเกิดอันตรายแก่ตัวเองและเพื่อนร่วมทางแต่อย่างใด แถมยังโชว์ยกล้อหลายคัน มีกล้องติดหมวกของหนึ่งในกลุ่มที่เดินทางมาด้วยกันบันทึกภาพไว้ได้ พร้อมโพสต์ลงเพจเฟซบุ๊กในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันก็พบว่า มีรถหลายคันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนอีกด้วย พร้อมกับขี่เร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ทั้ง ๆ ที่เส้นทางการจราจรดังกล่าวเป็นพื้นที่ชุมชน มีผู้คนใช้เส้นทางจำนวนมาก จนกลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม

โดยล่าสุด ตำรวจ สภ.บึงสามพัน ได้ออกหมายเรียกกลุ่มบิกไบก์ทั้งหมด 6 คน มาสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหาในความผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ ตามที่ทางรายการได้นำเสนอข่าวมาแล้วอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ ภายหลังผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ได้เสนอที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ ออกคำสั่งปิดจังหวัด งดรับนักท่องเที่ยวจากต่างถิ่นอย่างทันควัน ยกเว้นกรณีที่เข้ามาทำธุระจำเป็นต้องมีเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างชัดเจน

โดยได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมแล้ว และได้มีคำสั่งของจังหวัดอย่างเป็นทางการให้โรงแรม รีสอร์ต รวมถึงลานกางเต็นท์ทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์งดรับนักท่องเที่ยวจากที่อื่น พร้อมทั้งประสานตำรวจตั้งจุดตรวจบิกไบค์ทุกคัน

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ชี้แจงว่า คำสั่งดังกล่าวถือเป็นมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหากรณีนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มบิกไบก์ที่ขับขี่รถด้วยเร็วและความคึกคะนองตามที่ปรากฎเป็นข่าวและในโลกโซเชียล พร้อมระบุว่า จากเดิมจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีการผ่อนปรนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวได้ เพื่อเป็นการผ่อนคลาย ไม่ให้สภาพเศรษฐกิจซบเซามากกว่าเดิม

แต่เมื่อเกิดกรณีมีนักท่องเที่ยวไม่ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด ทางจังหวัดเพชรบูรณ์จึงออกคำสั่งงดรับนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่น เว้นแต่ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้น หรือมีใบรับรองการตรวจว่าไม่เป็นโควิด ที่ออกมาไม่เกิน 72 ชั่วโมง จึงจะอนุญาตให้เข้ามาพักและท่องเที่ยวได้

ดังนั้นจึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ จะต้องเตรียมเอกสารที่กล่าวมาให้พร้อม หากไม่มีขอความกรุณางดเดินทางเข้ามาจังหวัดเพชรบูรณ์ในระยะนี้ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark