ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โควิด-19 กระทบวงดนตรีไร้งานจ้าง ผันตัวขายอาหารตามสั่ง ฟรีไข่ดาว

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของวงดนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เจอผลกระทบโควิด-19 ไร้งานจ้าง จึงหันเปิดขายอาหารตามสั่ง โดยชูจุดขายแถมฟรีไข่ดาว พร้อมเอาใจสายแซ่บ กับเมนูยำแซ่บซี๊ดราคาถูก

นายวราธร ยอดมี อายุ 39 ปี และภรรยา เจ้าของวงดนตรีวราธรซาวด์ & คอนเสิร์ต ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งงานดนตรี งานอีเวนต์ งานบวช งานแต่งงาน ถูกยกเลิกจนหมด ภาระค่าใช้จ่ายทั้งค่ารถ ค่าบ้าน ค่าน้ำค่าไฟ ไหนจะต้องเลี้ยงลูกน้องอีก 30 กว่าชีวิต ทำให้ประสบปัญหาทางการเงิน จนต้องจำใจยุบวงชั่วคราว ปล่อยให้ลูกน้องได้แยกย้ายหางานทำ รอจนกว่าสถานการณ์ปกติ แล้วค่อยกลับมารวมวงกันใหม่ ส่วนตัวเองและภรรยาได้หันมาเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง ในชื่อร้าน "เจ๊หน่อง by อาหารตามสั่ง & ยำแซ่บซี๊ด 20 บาท" ในพื้นที่หมู่ 11 บ้านวังกระดาษ ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

โดยได้ชูจุดขายอาหารตามสั่งทุกเมนู 40 บาท แถมฟรีไข่ดาว นอกจากนี้ยังมีเมนูยำแซ่บซี๊ดติดปาก 20 บาททุกจาน

ร้านเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. รายได้เฉลี่ยยังไม่หักต้นทุน วันละ 3,000-4,000 บาท ซึ่งตั้งแต่เปิดร้านได้ราว 1 สัปดาห์ ก็มีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย และมีโทรสั่งซื้อแบบดิลิเวอรีด้วย โดยทางร้านมีบริการส่งให้ฟรี ในรัศมีไม่เกิน 10 กิโลเมตร ส่วนลูกค้าที่มานั่งรับประทานที่ร้านก็จะให้สวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง พร้อมทั้งจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark