ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีชีวิต ช่วยชายชราพลัดตกบ่อน้ำลึก รอดปาฏิหาริย์ จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายชราอายุ 72 ปี หายตัวออกจากไปนาน 2 วัน ญาติร้อนใจ ขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ให้ช่วยค้นหา ที่สุดไปเจอพลัดตกลงไปในบ่อน้ำลึกกว่า 5 เมตร แต่รอดชีวิตราวปาฏิหาริย์

เป็นภาพเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ขณะเจ้าหน้าที่โรยตัวลงไปในบ่อน้ำบาดาล ความลึกประมาณ 5 เมตร หลังพบว่า นายประทุม รู้ดี อายุ 72 ปี ชาวบ้านบ้านหัวทุ่ง หมู่ 14 ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ตกลงไปอยู่ในบ่อนานถึง 2 วันแล้ว กว่าจะนำตัวขึ้นมาได้ ต้องใช้สลิงโรยตัวลงไปในบ่อ ก่อนจะค่อย ๆ ดึงตัวคุณตาขึ้นมาอย่างปลอดภัย ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์รักษาต่อไป

โดยก่อนที่หน้านี้ ครอบครัวของคุณตาประทุม ออกตามหาตัวคุณตา หลังพบว่าหายตัวออกไปจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ญาติ ๆ พยายามค้นหาพื้นที่ป่ารอบ ๆ บ้าน อยู่นาน 2 วัน แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะพบตัว จนต้องไปขอความช่วยเหลือจาก หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 3 ซึ่งได้จัดกำลังพลทหาร 15 นาย ร่วมกับ อาสากู้ภัยในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ กลุ่มออฟโรด และชาวบ้าน พากันเดินเท้าสำรวจพื้นที่อีกครั้งเมื่อช่วงเช้าวานนี้ กระทั่งได้ยินเสียงคนตะโกนขอความช่วยเหลือจากบ่อน้ำในสวนลำใยแห่งหนึ่ง เมื่อเข้าไปดูก็พบคุณตาประทุมนอนขดตัวอยู่ก้นบ่อในสภาพร่างกายอิดโรย ขยับขาช่วงล่างไม่ได้ แต่ยังพูดจาโต้ตอบได้ดี กระทั่งอาสากู้ภัย และทหาร ใช้เชือกโรยตัวลงไปในบ่อ และใช้เข็มขัดล็อกตัว คุณตาขึ้นมาจากบ่อได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของครอบครัวและเจ้าหน้าที่ ที่ยืนลุ้นกันอยู่ข้างบ่อ

สำหรับพื้นที่จุดเกิดเหตุเป็นป่าที่ราบเชิงเขา และมีทั้งสวนลิ้นจี่ ลำไยโดยรอบ ญาติบอกว่า แม้คุณตาประทุมจะอายุมากแล้ว แต่ยังแข็งแรง ช่วยเหลือตัวเองได้ และมีความชำนาญเดินหาของป่าในบริเวณนี้ คาดว่าครั้งนี้น่าจะเดินพลัดหลงเข้าไปในสวนลำไย และที่บริเวณปากบ่อน้ำ มีหญ้าแห้งและเถาวัลย์ปกคลุมจึงมองไม่เป็น ทำให้เดินพลัดตกลงไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark