ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กลุ่มเด็กหญิง เล่นน้ำแม่น้ำชีคลายร้อน สูญหาย 2 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - กลุ่มเด็กหญิง 4 คน ชวนกันลงเล่นน้ำคลายร้อน ภายในแม่น้ำชี เกิดพลาดท่า ถูกกระแสน้ำพัด จมน้ำสูญหายต่อหน้าต่อตาเพื่อน ๆ ยังไม่รู้ชะตากรรม 2 คน

อาสากู้ภัยและนักประดาน้ำ กำลังช่วยกันค้นหาเด็กหญิงอายุ 13 ปีและอายุ 14 ปีรวม 2 คน ที่จมน้ำสูญหายภายในแม่น้ำชี บริเวณแพอาหารนั่งเล่น ริมแม่น้ำชี ในพื้นที่บ้านหัวโนน อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่เจอตัว จากการสอบถามกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกัน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ชักชวนกันมานั่งกินอาหารที่แพริมน้ำแม่น้ำชีดังกล่าว โดยมาด้วยกัน 5 คน

จากนั้นได้ชักชวนกันลงเล่นน้ำข้าง ๆ แพที่นั่งเล่นจำนวน 4 คน โดยเหลืออีก 1 คนนั่งรอยู่ในแพ กระทั่งจู่ ๆ เพื่อนสองคนได้ถูกกระแสน้ำพัดออกไปไกลห่างจากแพและจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อเพื่อนทั้งสองคนโดยไม่มีใครเข้าช่วยเหลือได้ทัน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นัดหมายค้นหาผู้สูญหายทั้งสองคนอีกครั้ง ในช่วงสายของวันนี้

ส่วนที่อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในลักษณะเดียวกัน เป็นเด็กหนุ่มอายุ 16 ปีนักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนการศึกษานอกโรงเรียนแห่งหนึ่ง อาศัยจังหวะช่วงปิดเทอมไปวางเบ็ดตกปลากับเพื่อนรวม 3 คน ตั้งแต่ช่วงสายของเมื่อวานนี้

กระทั่งจู่ ๆ พบว่า ขณะที่ปลากำลังกินเหยื่อคันเบ็ด ของเขาและลากไปกลางบึง จึงตัดสินใจว่ายน้ำตามคันเบ็ดออกไป โดยมีเพื่อนอีกคนว่ายน้ำตามไปด้วย และเกิดเป็นตะคริวหมดแรงว่ายต่อไปไม่ไหว จึงตัดสินใจลอยคอเข้าฝั่ง

ระหว่างนั้น เด็กหนุ่มเจ้าของคันเบ็ดได้ว่ายน้ำไปต่อที่กลางบึงซึ่งมีความลึกกว่า 5 เมตร เป็นเหตุทำให้จมน้ำสูญหาย โดยอาสากู้ภัยได้ระดมเรือท้องแบบออกค้นหาและเจอตัวในสภาพที่เสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความสลดใจของครอบครัวและญาติที่มาดูศพในที่เกิดเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark