ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มหาดใหญ่ ใจเด็ด ไล่จับคนร้ายขโมยเหล็กกลางถนน จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้ายบุกเดี่ยวขโมยเหล็กร้านขายเหล็กก่อสร้างแห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แต่พนักงานมาเห็นพอดี จึงเข้าไปจับคนร้ายที่กำลังบิดรถจักรยานยนต์หลบหนี จนรถล้มกลางถนนหน้าร้าน กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายอายุประมาณ 25-30 ปี สวมเสื้อกันหนาวแขนยาวสีน้ำตาล กางเกงขายาวสีดำ และสวมหมวกสีกรมท่า ขี่รถจักรยานยนต์ข้ามาที่ร้านขายเหล็กก่อสร้างแห่งหนึ่ง จากนั้นเดินไปหยิบเหล็กที่วางอยู่หน้าร้านใส่ลงในกระสอบปุ๋ย

ขณะเดียวกัน พนักงานของร้านเดินมาพบเห็นเข้าพอดี จึงพุ่งเข้าไปจะจับตัว คนร้ายจึงเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์หลบหนี แต่ก็เสียการทรงตัว ล้มลงกลางถนน พนักงานจึงวิ่งเข้าไปหวังจะจับตัวไว้ คนร้ายจึงตัดสินใจทิ้งเหล็กไว้ แล้วขี่รถจักยานยนต์หนีไป เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 08.00 น.วันที่ 9 มิถุนายน

ทีมข่าวลงพื้นที่ร้านจุดเกิดเหตุ ตรงข้ามวัดอัมพวัน ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบกับ นายจีรศักดิ์ รักษาพล พนักงานร้านในคลิปได้เล่าว่า วันเกิดเหตุมาทำงานตามปกติ หลังจากจอดรถจักรยานยนต์ที่หลังร้านแล้ว เดินออกมาจากซอย ก็พบกับคนร้ายสวนมา จึงทักไปว่า มาทำอะไร คนร้ายไม่พูดไม่จาดูมีพิรุธ ทำท่ายกถุงปุ๋ยขึ้นรถจักรยานยนต์พยายามจะหนี ตอนนั้น เขาจึงเอื้อมมือไปกระตุกเสื้อคนร้ายไว้ จึงทำให้รถเสียหลัก ล้มลงกลางถนน ก่อนไล่ตามไปหวังจะจับตัวไว้ แต่สุดท้ายก็หนีไปได้

ด้านเจ้าของร้าน ระบุว่า เหล็กที่คนร้ายจะขโมย ทางร้านเตรียมไว้จะนำไปทำเสาโครงหลังคา จำนวน 3 ท่อน ความยาว 2 เมตร น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ถ้านำไปขายจะได้ราคากิโลกรัมละประมาณ 10 กว่าบาท เป็นเงินประมาณ 1,000 บาท ซึ่งไม่ได้ติดใจเอาความ เพราะคนร้ายขโมยของไปไม่ได้ และพนักงานไม่ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่กล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านบันทึกภาพรถจักรยานยนต์ของคนร้ายไว้ได้ ทั้งยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนอย่างชัดเจน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark