ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจเตรียมขยายผลทลายแก๊งค้ายา ยิงตำรวจบึงกาฬดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามคดีแก๊งคนร้ายยิงดับแค้น ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สภ.โซ่พิสัย เสียชีวิต พร้อมสอบปากคำและตรวจสอบประวัติ พบก่อเหตุอาชญากรรมหลายคดี เตรียมขยายผลทลายแก๊งค้ายาเสพติดเครือข่าย

ความคืบหน้าคดีแก๊งคนร้ายดักยิง สิบตำรวจเอก โยธกานต์ โยธาชัย ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สภ.โซ่พิสัย ปฏิบัติหน้าที่ชุดสืบสวน เสียชีวิต บริเวณหน้าร้านเจนค้าปลีก ต.โซ่ ห่างจากโรงพักเพียง 300 เมตร

ล่าสุด พลตำรวจโท มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พลตำรวจตรี สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประชุมชุดคลี่คลายคดี โดยได้นำตัวผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายพรมมา บุญเรืองนาม หรือ ไก่ มือปืน นายวีระศักดิ์ ประทุมมา หรือแดง คนขับรถให้นายพรมมา และ นายฉัตรชัย กิ่งเพชร หรือปอนด์ คนขับรถประกบหลัง ขึ้นมายังห้องประชุมด้วยเพื่อทำการสอบสวน โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

พลตำรวจโท มนตรี เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหารับว่าได้กระทำความผิดจริง ส่วนผู้ต้องหาบางคนที่ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ก็มีสิทธิที่จะปฏิเสธได้ หน้าที่ของตำรวจก็ต้องสืบสวนหาพยานหลักฐาน เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ส่วนการขยายผลหาขบวนการค้ายาเสพติดนั้น อยู่ระหว่างการสืบสวน ซึ่งเตรียมจะทลายเครือข่ายนี้ให้สิ้นซาก

จากการสืบประวัตินายพรมมา มือปืน พบว่าก่อเหตุอาชญากรรมมาอย่างโชกโชน เคยติดคุก 4 ปี ในคดีปล้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และติดคุกอีก 4 ปี ในคดีฆ่าคนตาย และล่าสุดติดคุกในคดีค้ายาเสพติด

ด้าน นายพรมมา ผู้ต้องหา ได้บอกกับผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ระหว่างถูกนำตัวเข้าไปสอบสวน ว่าที่ลงมือยิงไปไม่คิดว่าเป็นตำรวจจริง

ขณะที่ภรรยาของนายฉัตรชัย ผู้ต้องหาคนที่ 3 กล่าวว่า หลังจากได้พูดคุยกับสามี ตนไม่เชื่อว่าแฟนจะร่วมเป็นผู้ก่อเหตุฆ่าตำรวจ เพราะตำรวจที่ตายก็เป็นเพื่อนเรียนโรงเรียนเดียวกัน และสามีก็ยืนยันว่า มีคนโทรศัพท์มาหาให้ช่วยไปดูว่าเป็นรถตำรวจปลอมหรือไม่ จึงขับรถมาจอดข้างหลังรถของผู้ตายพอดี ก่อนจะเห็นเขายิงกัน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจจึงพาสามีเข้ามอบตัว และทางตำรวจให้เตรียมหาหลักทรัพย์ไว้ประกันตัวราว 400,000 บาท ซึ่งตอนนี้ลำบากมาก เพราะต้องไปหาหยิบยืมเงิน ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่พอค่าประกันตัว

ทางด้านดูแลครอบครัวของสิบตำรวจเอกที่เสียชีวิต ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งการเสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ปูนบำเหน็จ 5 ชั้นยศ เป็นร้อยตำรวจโท และดูแลเรื่องสวัสดิการต่าง ๆ ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้งหมด ส่วนนายไกรวิทย์ โทนะหงษา หรือ ต๋อง ตำรวจกันตัวไว้เป็นพยาน เพราะไม่มีส่วนรู้เห็น แต่ถูกดำเนินคดียาเสพติดเนื่องจากเจ้าหน้าที่ไปจับกุมพบยาเสพติดอยู่ในบ้านพัก และได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คนไปส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark