ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์นำร่อง ฉีดวัคซีนจุดเดียว ลดความแออัด

เช้านี้ที่หมอชิต - ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ลดขั้นตอนการให้บริการฉีดวัคซีน โดยนำร่องให้บริการเบ็ดเสร็จเพียงจุดเดียว เพื่อหวังลดความแออัดในพื้นที่

ไปดูบรรยากาศจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ บางเขน ในวันที่ 3 เมื่อวานนี้ยังคงคึกคัก แต่ที่นี่แตกต่างจากที่อื่น คือให้บริการแบบเบ็ดเสร็จเพียงจุดเดียวเท่านั้น

เริ่มตั้งแต่การลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน การตรวจวัดความดัน ฉีดวัคซีน และเฝ้าระวังอาการ โดยให้ผู้ฉีดนั่งอยู่กับที่มีเจ้าหน้าที่จิตอาสา พยาบาล และแพทย์เป็นผู้ที่เดินให้บริการ ใช้เวลาเฉลี่ยคนละ 30-40 นาที ตั้งเป้าหมายให้บริการได้วันละ 5,000 คน วิธีนี้นอกจากจะช่วยลดขั้นตอนการให้บริการแล้ว ยังช่วยลดความแออัดพลุกพล่านในพื้นที่อีกด้วย   

ที่นี่เป็น 1 ใน 11 จุดให้บริการฉีดวัคซีน ภายใต้การดูแลของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้รับจัดสรรวัคซีนทั้งหมด 45,000 โดส สำหรับให้บริการในเดือนมิถุนายน เน้นบุคลากรทางการศึกษา องค์กรและชุมชน ที่อยู่รอบมหาวิทยาลัย โดยใช้ระบบลงทะเบียนผ่าน แอปพลิเคชัน CRACARE ซึ่งเจ้าหน้าที่จะใช้แท็ปเล็ต และการ์ดรีดเดอร์ ในการบันทึกข้อมูลจากบัตรประชน ในการยืนยันตัวตนก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยลดความยุ่งยากในการติดตั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark