ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แฉคลิปแก๊งรถบรรทุก ขับก่อกวนกลางถนน ทำชาวบ้านเดือดร้อน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - โลกออนไลน์แชร์คลิปแก๊งรถบรรทุกน้ำมันขับปาดส่ายไปมา เลื้อยเป็นงูกลางถนน จนคู่กรณีที่ขับตามหลังไม่สามารถแซงได้ แถมยังเจอรถบรรทุกน้ำมันอีกคัน จอดขวางถนน ทำรถติดยาวหลายร้อยเมตร

จากคลิปจะเห็นรถบรรทุกพ่วง ขับปาดหน้ารถเก๋งคู่กรณี ในลักษณะส่ายไปส่ายมากลางถนน จนรถคู่กรณีไม่สามารถแซงได้ ซึ่งคลิปนี้ถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ และมีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของคนขับรถบรรทุกดังกล่าวจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นายเกื้ออนันต์ พุทธนานันท์ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถเก๋งดังกล่าว เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะนั้นเขากำลังจะแซงรถบรรทุกน้ำมันคันหนึ่ง ซึ่งขับอยู่เลนซ้าย แต่จู่ ๆ รถบรรทุกได้หักหลบหลุม เข้ามาเลนขวากะทันหัน จนเกือบเกิดอุบัติเหตุ เขาจึงตะโกนต่อว่าคนขับ

จากนั้นขับไปได้อีกประมาณ 300 เมตร ก็เจอรถบรรทุกน้ำมันอีกคันที่ปรากฏในคลิป ขับส่ายไปมา ลักษณะเหมือนแกล้งไม่ให้เขาแซง และเมื่อพยายามแซงรถคันดังกล่าวได้แล้ว ก็ไปเจอกับรถบรรทุกน้ำมันคันที่ 3 คราวนี้ถึงขั้นจอดขวางกลางถนน ทำให้ทั้งรถของเขา และรถคันอื่น ๆ ไปไม่ได้ การจราจรติดขัดยาวหลายร้อยเมตร คาดว่ารถบรรทุกทั้ง 3 คันน่าจะเป็นแก๊งเดียวกัน ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากความไม่พอใจ ที่เขาตะโกนต่อว่ารถบรรทุกคันแรก

หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ปราจีนบุรี แล้ว และได้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นไปยังสำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบุรี เนื่องจากทราบว่ารถบรรทุกน้ำมันทั้ง 3 คัน เป็นรถของบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งล่าสุดทางสำนักงานขนส่ง กำลังดำเนินการเอาผิดกับคนขับรถบรรทุกทั้ง 3 คน รวมถึงบริษัทต้นสังกัดด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark