ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไล่ล่าขบวนการขนแรงงานเถื่อน ขับรถหนีกว่า 10 กม.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - การลักลอบนำแรงงานเถื่อนเข้าประเทศ ซึ่งเป็น 1 ในต้นเหตุสำคัญในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แม้ว่าเจ้าหน้าที่รัฐจะกวดขันปราบปรามอยู่ทุกวัน แต่ขบวนการนี้ก็ยังไม่หยุดลักลอบนำแรงงานเถื่อนเข้าประเทศ ล่าสุด ก็เพิ่งจะจับกุมมาได้อีก 1 ราย หลังขับรถหนีการตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ แต่ก็หนีไปไม่รอด

เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ และทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า จังหวัดกาญจนบุรี เข้าควบคุมตัว นายโทมอน ชาวเมียนมาได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บนถนนสายเลี่ยงเมือง ท้องที่ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หลังขับรถมารับชาวเมียนมา 3 คน ที่ลักลอบเข้าประเทศ แล้วว่าจ้างให้นำไปส่งที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายเบน และนายไก่ ชนิตากานต์ 2 พี่น้องชาวไทย ที่ขับรถพา นายชา และนางฉะโง ชาวเมียนมา ไปส่งให้นายโทมอน

โดย นายเบน ได้ขับรถหนีการจับกุมไปไกลกว่า 10 กิโลเมตร ก่อนจะถูกสกัดจับได้ ในพื้นที่บ้านจันเดย์ หมู่ที่ 3 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี หลังถูกจับ นายเบนให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าชาวเมียนมาทั้ง 3 คน ได้ว่าจ้างให้เขาและน้องชายขับรถพาไปที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดที่นัดหมายกับ นายโทมอน ไว้ โดยได้จ่ายค่าจ้างล่วงหน้า 1,000 บาท และจะจ่ายให้อีก 5,000 บาท หลังจากนำไปส่งยังจุดหมายเรียบร้อยแล้ว

เจ้าหน้าที่จึงให้ นายเบน ทำทีขับรถไปส่งชาวเมียนมายังจุดนัดหมาย และดักซุ่มรออยู่ จน นายโทมอน ขับรถยนต์มารับชาวเมียนมาทั้ง 3 คน นำขึ้นรถเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ซึ่งนายโทมอน ให้การว่า รับจ้างชาวเมียนมาทั้ง 3 คน ให้ขับรถไปส่งในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยจะได้ค่าจ้างจำนวน 3,000 บาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะเร่งขยายผลหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังการนำพาแรงงานชาวเมียนมาลักลอบเข้าประเทศต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark