ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ททท.ลุ้น 18 มิ.ย. ศบค.เคาะลดวันกักตัว ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เหลือ 7 วัน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เริ่มนับถอยหลัง ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวกันเป็นที่แรก ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ แต่ยังมีปัญหาเรื่องการกักตัว 14 วัน ที่ทำให้นักท่องเที่ยวลังเลที่จะเข้าประเทศไทย

หลัง ครม.มีมติรับทราบแผนเดินหน้า ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (8 มิ.ย.) ก็เริ่มนับถอยหลังเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้ว ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ แต่ยังติดปัญหาระยะเวลาการกักตัวที่ปรับใหม่จากเดิมเคยให้กักตัว 7 วัน เป็น 14 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคยังอยู่ในภาวะที่น่าเป็นห่วง ทำให้เกิดความสับสนในกลุ่มนักท่องเที่ยว จนกระทบกับยอดจองที่เข้ามามากก่อนหน้านี้ ให้เริ่มชะลอตัวลง

ผู้ว่า ททท.ยังรอลุ้นด้วยว่า ในการประชุม ศบค.วันที่ 18 มิถุนายนนี้ จะมีมติผ่อนปรนลดเวลาการกักตัวเหลือ 7 วันหรือไม่ โดยย้ำว่าการเปิดประเทศต้องทำควบคู่กับความปลอดภัยของคนในประเทศด้วย ซึ่งตามแผนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์วางเป้าหมายไว้ 3 เดือน ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าไทยได้ 429,000 คน สร้างรายได้ 1.1 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภูเก็ตจะฟื้นตัวได้ตั้งแต่ไตรมาส 4 เป็นต้นไป และน่าจะกลับมาดีขึ้นใกล้เคียงกับปี 2562 ตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark