ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ครอบครัวฌาปนกิจ ปลื้ม เหยื่อรุ่นพี่ ม.ดัง ย่านปทุมวัน รุมทำร้าย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ช่วงบ่ายวันนี้ ครอบครัวฌาปนกิจนักศึกษาปี 2 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ย่านปทุมวันแล้ว หลังถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต

ครอบครัวฌาปนกิจ นายวีระพัฒน์ ตามกลาง หรือ ปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมโยธา ที่เสียชีวิตหลังถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายร่างกาย ภายในอาคารเรียนของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ย่านปทุมวัน โดยมีบรรดาศิษย์เก่า รุ่นพี่ และเพื่อนร่วมสถาบันมาร่วมงานและไว้อาลัย ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติผู้เสียชีวิต

ด้านแม่ของผู้เสียชีวิตได้อโหสิกรรมให้กับกลุ่มรุ่นพี่ที่ก่อเหตุแล้ว หลังได้เข้ามาขอขมาศพภายในงานเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ยังคงยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามกฏหมายให้ถึงที่สุด

ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมออกหมายเรียกกลุ่มรุ่นพี่ และผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว ซึ่งอาจมีผู้เกี่ยวข้องมากกว่า 12 คน ตามข้อมูลก่อนหน้า

ทั้งนี้หากพบว่าพยานหลักฐานเกี่ยวโยงไปถึงบุคคลใด และหากไม่มาตามหมายเรียกเกิน 2 ครั้ง ก็จะออกหมายจับทันที โดยคดีนี้จะชัดเจนเมื่อผู้อยู่ในเหตุการณ์ทุกคนให้การตามข้อเท็จจริง โดยหากพบว่ามีการให้การเท็จก็จะเข้าข่ายมีความผิดถูกดำเนินคดีด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark