ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แฉอีก ทหารยศ นาวาโท ตระเวนฉกเงินเจ้าอาวาสวัด

ประเด็นเด็ด 7 สี - จากกรณีมีทหารเรือยศนาวาโท เข้าไปตีสนิทเจ้าอาวาสวัดที่จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนขอยืมเงิน แถมยังฉกซองปัจจัยหลบหนี ล่าสุดพบไปก่อเหตุที่วัดในจังหวัดนนทบุรีซ้ำอีก

จากกรณีโลกออนไลน์แฉพฤติกรรมของชายสวมชุดทหารเรือ อาศัยช่วงที่เจ้าอาวาสวัดเผลอ ดึงอาสนะขึ้น แล้วหยิบเงินของเจ้าอาวาสไป เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ภายในวัดแห่งหนึ่งที่จังหวัดสมุทรปราการ ต่อมา เจ้าอาวาสวัด ออกมาเปิดเผยว่า ชายดังกล่าวเป็นทหารเรือจริง รู้จักมักคุ้นกันดีในฐานะที่ทหารนายดังกล่าวเป็นลูกศิษย์ของเจ้าอาวาสวัดอีกแห่ง

วันเกิดเหตุทหารนายนี้เข้ามาติดต่อขอยืมเงินจำนวน 9,000 บาท โดยบอกว่าจะขอคืนในวันที่ 31 พฤษภาคม แต่ระหว่างที่เจ้าอาวาสวัดเดินไปหยิบเงินเพื่อจะนำมาให้ ทหารนายนี้ก็แอบฉกเอาซองปัจจัยที่ซ่อนไว้ใต้อาสนะหลบหนี ซึ่งตอนนั้นไม่ทราบว่าซองปัจจัยถูกขโมยไป กระทั่งทหารนายนี้ได้นำเงิน 9,000 บาท มาคืนให้ตามนัด หลังจากนั้นก็เพิ่งมาทราบเรื่องจากโซเชียลที่มีการแชร์คลิป ขณะกำลังขโมยซองปัจจัยดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าอาวาสไม่ได้ติดใจเอาความ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ทหารนายนี้ไปก่อเหตุซ้ำที่วัดในจังหวัดนนทบุรี คราวนี้อ้างตัวเป็นสายของทางราชการ หลอกเจ้าอาวาสวัดว่ามาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ และจะขออาศัยวัดนอนประมาณ 2-3 วัน เจ้าอาวาสวัดไม่ได้เอะใจ เพราะเห็นว่าแต่งกายด้วยชุดทหาร และบุคลิกน่าเชื่อถือ จึงให้ลูกศิษย์หาที่นอนให้ จากนั้นทหารดังกล่าวได้ขอยืมเงินจำนวน 2,000 บาท แต่ได้ปฏิเสธไป

กระทั่งคนดูแลวัดมาถึง จึงเล่าเรื่องนี้ให้ฟัง ปรากฎว่า คนดูแลวัดจำหน้าทหารนายนี้ได้จากคลิปที่มีการแชร์กันอยู่ในโลกออนไลน์ จึงแจ้งตำรวจ สภ.ปากเกร็ด เข้ามาตรวจสอบ ก่อนเชิญตัวไปสอบสวนที่โรงพัก ซึ่งตำรวจได้ทำประวัติไว้แล้วปล่อยตัวไปตามขั้นตอนกฎหมาย เนื่องจากไม่มีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี

ล่าสุด กองทัพเรือ ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวแล้ว ระบุว่า กองทัพเรือไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้ได้สั่งให้ผู้ก่อเหตุเข้ารับการฝึกยังศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ พร้อมทั้งให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark