ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ราวปันสุข แบ่งปันชุดนักเรียนรับเปิดเทอม ในช่วงวิกฤตโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - ร้านจำหน่ายชุดนักเรียนในจังหวัดนครสวรรค์ ผุดไอเดียสร้างโครงการ "ราวปันสุข" นำชุดนักเรียนมือสองทั้งเก่าและใหม่มาแบ่งปันก่อนเปิดภาคเรียน เพื่อช่วยบรรเทาภาระให้ผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด พร้อมเชิญชวนผู้ใจบุญร่วมแบ่งปัน

นายสิทธิโชค เปาอินทร์ เจ้าของร้านจำหน่ายชุดนักเรียน "กนกวรรณบูติก" ได้นำเสื้อผ้าชุดนักเรียนภายในร้าน และเสื้อผ้าที่ได้รับบริจาคจากผู้ใจบุญ ออกมาแขวนบนราว ซึ่งตั้งเป็นจุดบริจาคให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองมาเลือกหยิบกลับไปให้บุตรหลานสวมใส่ ก่อนจะเปิดภาคการศึกษาที่ใกล้ถึงนี้ หวังเพื่อลดค่าครองชีพในช่วงวิกฤติโควิด-19

โดย นายสิทธิโชค เปิดเผยว่า เห็นข่าวในหลายพื้นที่ ๆ ตั้งจุดรับบริจาคสิ่งของต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือสังคมไม่ว่าเป็นของอุปโภค-บริโภค จึงเกิดแนวคิดอยากจะช่วยเหลือสังคมบ้าง จึงนำเสื้อผ้าชุดนักเรียนที่มีตำหนิเล็กน้อยออกมาแจกให้กับผู้ปกครองฟรี เพื่อหวังว่าจะสามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้บ้างในช่วงพิษเศรษฐกิจจากโควิด-19

ในขณะเดียวกันยังเปิดรับบริจาคเสื้อผ้าเก่าจากผู้ปกครองที่บุตรหลานไม่ได้ใช้แล้ว นำมารวมกันเพื่อบริจาคให้กับคนอื่น ๆ ใช้ต่อไป ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจมีทั้งผู้มาบริจาคและรับบริจาคชุดนักเรียนเป็นจำนวนมาก

แต่ภายในร้านก็ยังเปิดขายชุดนักเรียนตามปกติ โดยในช่วงนี้ มีผู้ปกครองจำนวนมากต่างพาบุตรหลานมาเลือกซื้อชุดนักเรียนใหม่กันอย่างคึกคัก เพราะกำลังจะเปิดเรียนในเวลาอันใกล้นี้ โดยส่วนใหญ่จะเลือกซื้อตามความจำเป็น เพื่อลดรายจ่ายในช่วงนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark