ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดทน ชายอายุ 43 ปี อัดคลิปแฉแก๊งรถพ่วงสายปาด ขวางถนนทำรถติดยาว

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 43 ปี สุดทน อัดคลิปแฉแก๊งรถพ่วงบรรทุกน้ำมัน 3 คัน ขับรถซิ่งปาดหน้าส่ายไปส่ายมา ก่อนจะจอดขวางถนนทำรถติดยาว ล่าสุดแจ้งความตำรวจให้ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

โดย นายเกื้ออนันต์ พุทธนานันท์ อายุ 43 ปี ชาวอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้นำคลิปแฉพฤติการณ์คนขับรถพ่วงบรรทุกน้ำมันเข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เนื่องจากเมื่อช่วงเวลา 13.00 น. วันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่กำลังขับรถเก๋งมาจากจังหวัดชลบุรี มุ่งหน้ากลับบ้านที่จังหวัดนครราชสีมา โดยมีกับภรรยากับลูก ๆ 2 คน นั่งมาด้วย ระหว่างทางสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา บริเวณหน้าโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ปราจีนบุรี จะขับแซงขวารถพ่วงบรรทุกน้ำมันคันหนึ่ง แต่จู่ ๆ โชเฟอร์รถพ่วงกลับหักพวงมาลัยมาขวาง จนเกือบจะเกิดอุบัติเหตุ เขาจึงเบี่ยงออกเลนซ้ายแล้วขับแซงขึ้นไป พร้อมทั้งได้ตะโกนต่อว่าโชเฟอร์รถบรรทุกที่ขับรถประมาทไม่มีมารยาท

แต่ขณะที่ขับแซงมาได้ราว 300 เมตร ก็ไปเจอรถพ่วงบรรทุกน้ำมันคันที่ 2 ขับรถขวางไม่ยอมให้แซงอีก โดยขับส่ายไปมาเหมือนงูเลื้อยตามที่ปรากฎในคลิป เจ้าตัวต้องขับตามหลังเป็นระยะทางหลายกิโลเมตรกว่าจะแซงได้สำเร็จ

แต่เหมือนหนีเสือปะจระเข้ เพราะขับไปเจอกับรถพ่วงบรรทุกน้ำมันคันที่ 3 อีก ซึ่งครั้งนี้ได้จงใจจอดรถพ่วงขวางถนนไว้เลย ทำให้รถของเขาและรถคันอื่น ๆ จอดติดยาวกว่า 200 เมตร เขาจึงลงจากรถไปต่อว่า ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถพ่วงคันที่ 2 ได้โอกาสขับมาตามไหล่ทางแล้วก็แซงซ้ายหลบหนีไป ก่อนที่โชเฟอร์คันที่จอดขวางจะรีบขับตามไป จึงเชื่อว่ารถพ่วงบรรทุกน้ำมันทั้ง 3 คัน น่าจะเป็นพวกเดียวกัน และน่าจะไม่พอใจที่ถูกเขาไปต่อว่าโชเฟอร์รถพ่วงคันแรก จึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี และได้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าวไปยังสำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบุรี เนื่องจากทราบว่ารถพ่วงบรรทุกน้ำมันทั้ง 3 คัน เป็นรถของบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

เบื้องต้นสำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบุรี ทราบเรื่องแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการเอาผิดกับคนขับรถพ่วงบรรทุกน้ำมัน ทั้ง 3 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark