ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้นำญี่ปุ่นเดินทางสู่อังกฤษ เตรียมเข้าร่วมประชุมสุดยอดกลุ่มผู้นำจี-7

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้นำญี่ปุ่นออกเดินทางสู่ประเทศอังกฤษแล้ว เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุมสุดยอดกลุ่มผู้นำจี-7 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มิถุนายนนี้ ที่ประเทศอังกฤษ

นายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ออกเดินทางจากท่าอากาศยานฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว เมื่อคืนที่ผ่านมา มุ่งหน้าสู่เมืองคอร์นวอลล์ ประเทศอังกฤษ เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดกลุ่มผู้นำชาติสมาชิกจี-7

การประชุมครั้งนี้ ผู้นำญี่ปุ่นจะอธิบายต่อบรรดาผู้นำจี-7 ว่า ญี่ปุ่นได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก 2020 รวมทั้งเตรียมมาตรการด้านสาธารณสุขต่าง ๆ ไว้พร้อมแล้ว เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระหว่างการแข่งขัน วันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม และจะขอการสนับสนุนจากเหล่าผู้นำชาติ จี-7 เพื่อสนับสนุนญี่ปุ่นในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้

นอกจากนี้ นายซูงะ บอกด้วยว่า เขาจะแลกเปลี่ยนมุมมองหลายประเด็นกับกลุ่มผู้นำจี-7 อย่างจริงใจ ในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งรวมถึงประด็นการรับมือการระบาดของโรคโควิด-19, การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ หรือ ภาวะโลกร้อน, ประเด็นเรื่องเศรษฐกิจ และความมั่นคงในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ซึ่งนาย สึงะ บอกว่า เขาจะประกาศจุดยืนของญี่ปุ่น อย่างชัดเจนต่อประเด็นเหล่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark