ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล็อกดาวน์พื้นที่พบแรงงานกัมพูชาติดเชื้อโควิด-19 หลังพบยอดพุ่ง 13 คน จ.ตราด

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดตราด มีคำสั่งล็อกดาวน์พื้นที่ซอยกลางนา 14 ตำบลวังกระแจ อำเภอเมือง หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 13 คน ภายใน 3 วัน ในจำนวนนี้ พบเป็นเด็กหญิงถึง 5 คน

นี่เป็นภาพที่ผู้ปกครองโบกมือส่งกำลังใจให้เด็กหญิง จำนวน 5 คน ในจำนวนนี้อายุน้อยที่สุดคือ 1 ขวบ มี 2 คน อายุ 2 ขวบ 1 คน ที่เหลืออายุ 8 ขวบ และ 9 ขวบ ทั้งหมดถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และถูกนำตัวขึ้นรถไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตราด ทันที

ขณะที่ เมื่อวานนี้ สาธารณสุขอำเภอเมืองตราด พร้อมด้วยกำนันตำบลวังกระแจะ ตั้งเต็นท์ตรวจคัดกรองชาวบ้านกว่า 100 คน ที่อาศัยอยู่ภายในชุมชนซอยกลางนา ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยก่อนหน้านี้ มีการพบแรงงานกัมพูชาติดเชื้อโควิด -19 ไปแล้ว 8 คน กระทั่งเมื่อวานนี้ พบเพิ่มอีก 5 คน รวมทั้งหมด 13 คนแล้ว

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ต้องล็อกดาวน์พื้นที่ท้ายซอยกลางนา ซึ่งเป็นจุดที่มีการแพร่ระบาดห้ามเข้า-ออก เป็นเวลา 14 วัน โดยทาง อบต.วังกระแจะ จะเป็นผู้ดูแล และสนับสนุนเครื่องอุปโภค บริโภค รวมถึงอาหารให้กับชาวบ้านที่ไม่สามารถออกนอกพื้นที่ได้

ด้าน รองนายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดตราด เปิดเผยว่า จากการสืบสวนโรค พบว่า ผู้ที่ติดเชื้อคนแรก เป็นแรงงานประมงชาวกัมพูชาที่กลับขึ้นฝั่งมาแล้วนำเชื้อมาแพร่ให้กับคนในครอบครัว และเพื่อน ๆ จึงได้ประสานไปยังไต้ก๋งเรือประมง ที่แรงงานคนดังกล่าวทำงานอยู่ได้รับทราบแล้ว เพื่อให้ควบคุมและป้องกันลูกเรือคนอื่น ๆ โดยขณะนี้ ทราบว่า เรือประมงลำนี้ได้ไปขึ้นฝั่งที่อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark