ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ.ชลบุรี พบคลัสเตอร์ใหม่ในตลาดสด มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 36 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดชลบุรี กลับมาพบผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ใหม่อีกครั้ง ในพื้นที่ตลาดบ้านทุ่ง แหลมฉบัง พบผู้ติดเชื้อ 36 คน จนต้องสั่งปิดตลาด 3 วัน ขณะที่คลัสเตอร์โรงน้ำแข็งในพื้นที่อำเภอศรีราชา ส่งผลให้ยอดขายน้ำแข็งตกฮวบ

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี รายงานว่า เมื่อวานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 81 คน โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอศรีราชา พบคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดบ้านทุ่ง หมู่ 2 ตำบลทุ่งสุขลา ที่มีผู้ติดเชื้อแล้ว 36 คน และรอผลตรวจเชิงรุกอีก 600 คน เบื้องต้นได้มีคำสั่งปิดตลาด เพื่อทำความสะอาด เป็นเวลา 3 วัน พร้อมกันนี้ มีประกาศให้ประชาชนที่เดินทางไปตลาดบ้านทุ่ง ในช่วงวันที่ 24 พฤษภาคม จนถึง 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ให้เดินทางมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และให้หยุดงานกักตัว จนกว่าจะทราบผลตรวจ

ขณะที่กระแสข่าวการพบโรคโควิด-19 ระบาดในคลัสเตอร์โรงงานผลิตน้ำแข็ง ทั้งในจังหวัดสมุทรปราการ และในจังหวัดชลบุรี ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของผู้บริโภค ทำให้ยอดขายน้ำแข็งของโรงงานผลิตหลายแห่ง ที่แม้จะไม่พบว่ามีพนักงานติดเชื้อ ยอดขายตกฮวบทันที เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังเข้าใจว่าน้ำแข็งไม่สามารถรับประทานได้ และกลัวว่าจะติดเชื้อโควิด-19

ทางผู้ประกอบการโรงงานน้ำแข็ง ก็ออกมายืนยันว่ากระบวนการผลิตน้ำแข็งมีขั้นตอนการกรองฆ่าเชื้อโรค และใช้เทคโนโลยีผลิตด้วยระบบอัตโนมัติ ขณะที่โรงงานหลายแห่งก็ผลักดันให้พนักงานเข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว และการผลิตสินค้าทุกครั้ง ทางโรงงานผู้ผลิตได้มีการตรวจสอบคุณภาพสินค้าร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด ก่อนส่งออกจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark