ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนไข้ฉุนจัด ไลฟ์สดฉะ รพ. ไม่มีหมอ พยาบาล ให้บริการ

เช้านี้ที่หมอชิต - คนไข้โมโหหนัก ไลฟ์สดต่อว่าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่จังหวัดบุรีรัมย์ หลังจากยื่นบัตรเพื่อขอเข้ารับการรักษาแล้ว แต่ไม่มีหมอ พยาบาล ให้บริการ ต้องรอนานเป็นชั่วโมง

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ไลฟ์สดแสดงความไม่พอใจโรงพยาบาลแห่งหนึ่งด้วยน้ำเสียงที่ฉุนเฉียว ดุเดือด ด้วยความไม่พอใจ เนื่องจากเจ้าตัวเป็นคนป่วยที่เข้ามาขอรับบริการกับทางโรงพยาบาล แต่ต้องรอนานเป็นชั่วโมง โดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรของโรงพยาบาลออกมาปฏิบัติงาน ซึ่งขณะไลฟ์สดเป็นภาพบริเวณในโรงพยาลที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอยู่เลย ซึ่งหลังจากนั้นผู้ป่วยรายนี้ก็ตัดสินใจเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น

หลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่โรงพยาบาลดังกล่าว ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็ได้รับคำตอบว่าผู้อำนวยการของโรงพยาบาลยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ เพียงแต่ให้ข้อมูลว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นคือคนไข้รายนี้ได้เข้ามายื่นบัตรและเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการสอบถามข้อมูลซักประวัติในเบื้องต้นแล้ว อยู่ระหว่างที่คนไข้รอตรวจ แต่ช่วงนั้นทางโรงพยาบาลได้มีการให้บริการฉีดวัคซีนด้วย และหมอก็กำลังให้บริการผู้ป่วยรายอื่นอยู่ จึงให้คนไข้รอคิวก่อน ยืนยันว่าช่วงนั้นมีเจ้าหน้าที่ให้บริการพูดคุยสื่อสารกับคนไข้แล้ว แต่คนไข้อาจจะรอนานจึงทำให้ไม่พอใจ

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ติดต่อคนไข้รายดังกล่าว เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจและสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะไม่อยากให้เป็นประเด็นหรือเรื่องราวบานปลาย และยืนยันว่าทางโรงพยาบาลให้บริการคนไข้ทุกคนอย่างเต็มที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark