ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มอบตัวแล้ว หนุ่มโหดฟันเพื่อนดับ ตร.ไม่ทำแผนฯ หวั่นรุมประชาทัณฑ์

เช้านี้ที่หมอชิต - มอบตัวแล้ว หนุ่มโหดใช้มีดพร้ากระหน่ำฟันช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นเพื่อนกันเสียชีวิตนับสิบแผล สารภาพเหตุมีปากเสียงทะเลาะกัน ด้านตำรวจไม่พาตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หวั่นถูกรุมประชาทัณฑ์

จากกรณีตำรวจ สภ.ภูกระดึง พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รับแจ้งพบศพนายณรงค์ศักดิ์ เสมอโพก อายุ 28 ปี ทำงานเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ในหมู่บ้าน ในสภาพศพถูกมีดฟันที่ศีรษะ ใบหน้า ลำตัว และแขนทั้งสองข้าง รวมกว่า 10 แผล บริเวณหน้าศาลาประชาคม หมู่บ้านวังไผ่ ตำบลผานกเค้า อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย เมื่อกลางดึกของวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยมีทรัพย์สินของผู้ตายเป็นรถจักรยานยนต์จอดอยู่ในสภาพปกติ และมีโทรศัพท์มือถือตกอยู่ข้างลำตัว 1 เครื่อง ขณะที่ผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ นายโด๊ป อายุ 19 ปี เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันและเป็นเพื่อนกับผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปในความมืด ตามที่ทางรายการได้นำเสนอข่าวไปแล้วเมื่อช่วงเช้าวานนี้

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ตำรวจ สภ.ภูกระดึง ได้สอบปากคำนายธนพล สาหล้า หรือโด๊ป อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ภายหลังยอมเข้ามอบตัวแต่โดยดี โดยบอกว่าเป็นคนใช้มีดพร้าฟันนายณรงค์ศักดิ์ ผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ เพราะมีปากเสียงทะเลาะกัน

ขณะที่เจ้าตัวบอกด้วยว่า หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานที่บ้านแม่ของเขาในอำเภอเมืองเลย ต่อมาสำนึกผิดจึงเข้ามอบตัว ส่วนปมสังหารเกิดจากอีกฝ่ายหาเรื่องเขาก่อน

ผู้ต้องหาเล่าอีกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปบ้านพ่อของเขา จากนั้นขี่ผ่านจุดเกิดเหตุ จู่ ๆ ถูกนายณรงค์ศักดิ์และเพื่อนที่นั่งอยู่ด้วยกันแซว พร้อมพูดท้าทาย จึงกลับไปบ้านหยิบมีดอีโต้และมีดพร้ามาก่อเหตุ แต่เมื่อกลับมาพบนายณรงค์ศักดิ์ นั่งอยู่เพียงลำพัง เขาควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ จึงเข้าทำร้ายแบบไม่ยั้ง

หลังสอบปากคำ ตำรวจไม่ได้พาตัวผู้ต้องหารายนี้มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะกลัวว่าญาติและเพื่อนของผู้ตายจะรุมประชาทัณฑ์ โดยได้ดำเนินคดีตามกฎหมายใน 2 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark