ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

12 รุ่นพี่ซ้อมรุ่นน้องเสียชีวิต ยังไม่เข้าพบตำรวจ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แม้ว่างานฌาปนกิจศพรุ่นน้องอุเทนถวายจะเสร็จสิ้นไปเมื่อวานนี้ แต่รุ่นพี่ทั้ง 12 คน ที่เป็นผู้ต้องสงสัยคดีการเสียชีวิต ก็ยังไม่ไปเข้าพบตำรวจตามที่ถูกออกหมายเรียก ซึ่งตามกำหนดสามารถไปเข้าพบได้ถึงวันที่ 17 มิถุนายน ขณะที่อธิการบดี มีหนังสือให้ออกรุ่นพี่ที่กระทำผิดแล้ว

หลังจากที่ ตำรวจ สน.ปทุมวัน ออกหมายเรียกกลุ่มรุ่นพี่ 12 คน ที่ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตุทำร้าย นายวีรพัฒน์ ตามกลาง นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมโยธา แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เป็นเหตุให้เสียชีวิต มาให้ปากคำ

จากการสอบถาม ตำรวจ สน.ปทุมวัน ก็บอกว่า ยังไม่ได้รับการประสานว่าจะมีใครเข้าให้ปากคำในวันนี้ตามที่ถูกออกหมายเรียก ซึ่งตามกำหนดในหมายเรียกครั้งที่ 1 ระบุว่า จะต้องเข้าพบพนักงานสอบสวนภายใน 7 วัน ซึ่งก็คือภายในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ หากไม่มาพบ ตำรวจจะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ก่อนออกหมายจับ

ขณะที่ตัวแทนของมหาวิทยาลัยฯ ได้นำเอกสารผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่รุ่นพี่ทำร้ายนายวีรพัฒน์ ไปมอบให้พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ใช้ประกอบสำนวนคดีแล้ว แต่ปฏิเสธจะให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว ระบุสั้น ๆ ว่าภายในเอกสารมีผลการลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ทั้ง 12 คน ที่อธิการบดีสั่งลงโทษ โดยการให้ออกและพ้นสภาพจากการเป็นนักศึกษาด้วย

ส่วนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย วันนี้ มีการประชุมของคณะผู้บริหาร แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจน ทั้งประเด็นหรือหัวข้อในการประชุม รวมทั้งความชัดเจนเรื่องการตั้งโต๊ะแถลงข่าว ส่วนรุ่นพี่และอาจารย์ที่ไปร่วมงานฌาปนกิจศพรุ่นน้องเมื่อวานนี้ ก็ไม่พบว่าได้เข้าไปที่มหาวิทยาลัยแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark