ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบมือปืนรับจ้างลำดับที่ 12

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจภูธรภาค 8 สนธิกำลังตำรวจกองปราบปราม รวบมือปืนรับจ้าง ลำดับที่ 12 ตามบัญชีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังก่อคดีอุกฉกรรจ์ในพื้นที่จังหวัดระนอง แล้วหนีไปเปิดบริษัทรับติดตั้งกล้องวงจรปิดย่านลาดกระบัง นานกว่า 4 ปี

นายศักดิ์สิทธิ์ ทองคำ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระนอง ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ถูกตำรวจรวบตัวได้ในพื้นที่เคหะร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2560 นายศักดิ์สิทธิ์ ได้ร่วมกับพวกรวม 4 คน ก่อเหตุอุกฉกรรจ์ บุกไปยิง นายประกิจ แซ่หลี ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุ ตำรวจตามจับตัวผู้จ้างวาน และคนขับรถเพื่อไปก่อเหตุได้ทั้ง 3 คน เหลือเพียงนายศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นมือยิงหนีรอดไปได้

ต่อมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขึ้นแบล็กลิสต์ผู้ต้องหารายนี้ตามบัญชีมือปืนรับจ้างของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี 2564 ลำดับที่ 12 กระทั่งสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้หนีมากบดานอยู่กับแฟนสาวที่ย่านลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร โดยมาเปิดบริษัทรับติดตั้งกล้องวงจรปิดและวางระบบอินเทอร์เน็ต จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาใช้วิธีปลอมแปลงใบอนุญาตขับขี่ และเอกสารต่าง ๆ เพื่อหลบเลี่ยงการถูกตรวจสอบ และการจับกุมอยู่นานกว่า 4 ปี แต่สุดท้ายก็ไม่รอด ถูกรวบตัวได้ในที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark