ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มลักลอบค้าไอซ์ผ่านเฟซบุ๊ก ถูกตำรวจไซเบอร์บุกรวบคาบ้านพัก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หนุ่มลักลอบค้าไอซ์ผ่านเฟซบุ๊ก ถูกตำรวจไซเบอร์บุกรวบคาบ้านพัก อ้างเน้นนำมาขายต่อให้กับกลุ่มวัยรุ่น

นี่เป็นภาพนาทีที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ บุกเข้าจับกุมตัว นายวัฒนชัย ยิ้มดี อายุ 34 ปี ขณะที่เขากำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้าบ้านพัก ในซอยนากก หมู่ 5 ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ตำรวจแสดงหมายจับ ก่อนคุมตัวเขาเข้าไปตรวจค้นต่อในบ้านพัก พบของกลางเป็นไอซ์ หนัก 173.25 กรัม พร้อมเครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

การบุกเข้าจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากตำรวจตรวจสอบพบว่า ในบ้านหลังนี้มีการลักลอบขายยาเสพติดผ่านทางออนไลน์ ตำรวจจึงแกะรอยเฝ้าติดตามตัว จนสามารถเข้าจับกุมไว้ได้

นายวัฒนชัย ยอมรับว่า ไอซ์ที่พบเป็นของเขาจริง ได้สั่งซื้อมาจากพ่อค้ายารายหนึ่ง ติดต่อกันผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งพ่อค้ายารายนี้จะเปลี่ยนเบอร์และโทรศัพท์กลับมาหาเขาอาทิตย์ละครั้ง เพื่อสอบถามว่าต้องการสั่งซื้อไอซ์หรือไม่ ซึ่งล่าสุดเขาได้สั่งซื้อไอซ์มาในราคา 22,000 บาท และเพิ่งได้รับสินค้าที่ส่งมาทางพัสดุเมื่อวานนี้เอง จากนั้นเขาก็จะเตรียมนำไอซ์ที่ได้ไปแบ่งใส่ถุง ถุงละ 100 กรัม เพื่อจำหน่ายต่อให้กับกลุ่มวัยรุ่น ในราคาถุงละ 1,000 บาท

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งตำรวจ สภ.ฉลอง จังหวัดภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark