ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบโจ๋บุกเดี่ยวชักปืนขู่หวังชิงทอง จ.สุรินทร์ สุดท้ายไม่กล้า รีบหลบหนี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจรวบตัวหนุ่มอายุ 18 ปี ได้แล้ว หลังก่อเหตุบุกเดี่ยวชิงทอง ในร้านทองแห่งหนึ่ง จังหวัดสุรินทร์ แต่สุดท้ายไม่กล้ารีบหลบหนี ทำให้ไม่ได้ทรัพย์สินใด ๆ ไป ตรวจสอบประวัติพบก่อเหตุโชกโชน

ย้อนกลับไปดูภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ โดยกล้องวงจรปิดในร้านจำหน่ายทองแห่งหนึ่ง ย่านตลาดสดอำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ บันทึกนาทีที่คนร้ายบุกเดี่ยวเข้ามาในร้าน ก่อนใช้อาวุธปืนข่มขู่เจ้าของร้านทอง หวังชิงทรัพย์ แต่สุดท้ายไม่กล้าก่อเหตุ รีบหลบหนีไป

ทำให้ไม่ได้ทรัพย์ใด ๆ ไป เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วง 12.30 น. วันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุเจ้าของร้านทอง เปิดเผยกับเราว่า ขณะเกิดเหตุอยู่ร้านเพียงลำพัง เห็นชายคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน ก่อนจะเดินเข้ามาในร้านคนเดียว ซึ่งตอนแรกไม่ได้เอะใจ แต่จู่ ๆ ชายคนดังกล่าวกลับชักปืนขู่ ทำให้ต้องรีบวิ่งหนีไปหลังร้าน ส่วนคนร้ายเห็นท่าไม่ดี อาจกลัวจึงวิ่งหนีออกจากร้านไป ต่อมาตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่าคนร้ายยังไม่ได้เอาทรัพย์สินไป จึงส่งหลักฐานภาพวงจรปิดให้ตำรวจ เพื่อเร่งตัว

ล่าสุด ตำรวจตามจับกุมตัวชายอายุ 18 ปี ได้ที่บ้านพักในจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมของกลางปืนแก๊ปสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ตำรวจเร่งสอบสวนผู้ต้องหา จนยอมรับว่าก่อเหตุจริง อ้างว่า ก่อเหตุเพราะต้องการหาเงินไปต่างประเทศ โดยเลียนแบบพฤติกรรมตัวละครในภาพยนตร์ที่เคยดู ซึ่งก่อเหตุอาชญากรรมจนมีเงินจำนวนมาก จึงอยากจะไปร่วมกับขบวนการดังกล่าวที่ต่างประเทศ

ตรวจสอบประวัติ พบชายอายุ 18 ปี ก่อเหตุอย่างโชกโชน โดยเดือนพฤษภาคม ก่อเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์และร้อยเอ็ด รวม 3 ครั้ง และเดือนมิถุนายนก่อเหตุชิงทรัพย์ถึง 3 ครั้ง ในพื้นที่จังหวัดยโสธรและสุรินทร์ เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด และจะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark