ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

อู่ซ่อมรถแสบ เก็บเงินค่าซ่อมจนครบ ก่อนปิดอู่หนี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้เสียหายร้อง ถูกเจ้าของอู่ซ่อมรถเก็บเงินค่าซ่อมจนครบจำนวน แต่ผ่านไปนานเกือบ 1 ปี ก็ยังซ่อมไม่เสร็จ ผู้เสียหายตามไปดูที่อู่ถึงกับช็อก เพราะอู่ดังกล่าวปิดหนีไปแล้ว ทิ้งเพียงซากรถไว้ให้ดูต่างหน้า

นายสมพงษ์ ซาเลน อายุ 53 ปี เป็น รปภ.ของบริษัทแห่งหนึ่ง ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังถูกอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ภายในซอยขจรวิทย์ ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ฉ้อโกงเงิน

นายสมพงษ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ปีที่แล้ว (2563) เขานำรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุไปซ่อมที่อู่ดังกล่าว และได้มีการจ่ายค่าซ่อมรถจำนวนหลายครั้ง รวมเป็นเงิน 70,000 บาท ระหว่างนั้นเขาก็ติดตามความคืบหน้าของการซ่อมตลอดเวลา ทั้งโทรศัพท์คุย และส่งข้อความหา ซึ่งทางเจ้าของอู่ก็ได้ส่งภาพรถที่กำลังซ่อมมาให้ดูเป็นระยะ แต่ผ่านไปเกือบ 1 ปีแล้ว รถยนต์ก็ยังซ่อมไม่แล้วเสร็จ กระทั่งเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ไม่สามารถติดต่อเจ้าของอู่รถได้ จึงเดินทางไปที่อู่ ปรากฏว่าอู่ดังกล่าวได้ปิดไปแล้ว พบแต่เพียงซากรถยนต์ของตัวเองถูกแยกไว้เป็นชิ้น ๆ และจากการตรวจสอบพบว่ามีชิ้นส่วนรถยนต์หายไปด้วย

นายสมพงษ์ เผยอีกว่า ตอนนี้เดือดร้อนอย่างหนัก เพราะต้องนำรถคันดังกล่าวไปซ่อมที่อู่อีกแห่ง ซึ่งช่างประเมินค่าซ่อม 130,000 บาท ตอนนี้ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ขอให้ดำเนินคดีกับเจ้าของอู่รถดังกล่าวแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark