ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คุมตัวทำแผนฯ ชาวเมียนมาใช้ผ้าคลุมหัว ทำร้ายร่างกาย-ชิงทรัพย์ ชายอายุ 82 ปี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจภูธรแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่ รวบตัวผู้ต้องหาชาวเมียนมา ก่อเหตุทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์ชายสูงอายุ ที่เคยช่วยเหลือให้เงินให้อาหารพวกเขา คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ติดตามจากรายงานของคุณอายุทัย นนท์นิติรัตน์

ตำรวจภูธรแม่ริมคุมตัว นายหล้า อายุ 35 ปี ชาวเมียนมา หนึ่งในผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา เขาเข้าไปทำร้ายและชิงทรัพย์ชายอายุ 82 ปี บริเวณใต้ถุนหอพักแห่งหนึ่ง ย่านตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

จุดเกิดเหตุ นายหล้า ขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีเพื่อนซ้อนท้าย 1 คน มาจอดดูลาดเลาอยู่หน้าหอพัก จากนั้นเห็นชายอายุ 82 ปี นอนอยู่บริเวณใต้ถุน เขากับเพื่อนเดินอ้อมไปด้านหลังชายอายุ 82 ปี แล้วใช้ผ้าคลุมศีรษะ บีบคอ และช่วยกันค้นทรัพย์สินในกระเป๋ากางเกง ได้เงินสดกว่า 10,000 บาท ก่อนจะถูกชายอายุ 82 ปี ต่อสู้ขัดขืนจนได้รับบาดเจ็บ จึงรีบพากันวิ่งหนีออกจากหอพักแล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีทันที

หลังก่อเหตุผู้ต้องหาแบ่งเงินและแยกย้ายกันหลบหนี ก่อนตำรวจจะตามไปรวบตัว นายหล้า ได้ในพื้นที่อำเภอเชียงดาว เมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.) พร้อมของกลางเงินสดจำนวนหนึ่ง

ผู้เสียหายบอกเล่าว่า ขณะนั้นเขาพยายามต่อสู้ โดยใช้นิ้วจิ้มที่ดวงตาของหนึ่งในผู้ก่อเหตุจนบาดเจ็บ ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหนีไป ทำให้สามารถจำรูปพรรณของผู้ก่อเหตุได้ว่าเคยมาอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกัน และเขาเคยให้เงิน ให้อาหารกับทั้ง 2 คนกิน ไม่คิดว่าจะทำร้ายได้ลงคอ

ตำรวจสอบปากคำ นายหล้า อ้างว่า ก่อนหน้านี้ทำงานรับจ้าง แต่มาถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์ และคดียาเสพติด เพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นาน แล้วมาอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกับชายอายุ 82 ปี แต่ยังไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้จ่าย จึงตัดสินใจก่อเหตุ เพราะรู้ว่าผู้เสียหายมีทรัพย์สินติดตัวอยู่ตลอดเวลา

ล่าสุดตำรวจจับตัว นายแดง ผู้ต้องหาอีก 1 คนได้แล้ว ที่อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อทั้ง 2 คน ฐานร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย และจิตใจ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark