ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กรมอุตุฯ เตือน ภาคเหนือตอนบน-อีสาน มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ถึง 19 มิถุนายนนี้

เช้านี้ที่หมอชิต - กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพื้นที่ภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือวันนี้ มีฝนตกหนัก ภายหลังพายุโซนร้อน "โคะงุมะ" ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนาม และอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันในระยะนี้ ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ วันนี้ หลังพายุโซนร้อน โคะงุมะ เคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่ง และมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ โดยเฉพาะภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน

ขณะที่คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

และในวันพรุ่งนี้ ถึงวันที่ 19 มิถุนายน ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นพาดผ่านประเทศเมียนมา ประเทศลาว ตอนบน และประเทศเวียดนามตอนบน ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ยังคงมีกำลังแรง

ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

สำหรับพยากรณ์อากาศในวันนี้ ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40-70 ของพื้นที่

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ทะเลมีคลื่นสูง 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ ตลอดช่วงตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ตลอดช่วง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่กับมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่  25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 32-35 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark