ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ก่อตั้ง รพ.นมะรักษ์ แฉถูกโทรศัพท์สั่งลบโพสต์แจ้งเลื่อนฉีดวัคซีน

เช้านี้ที่หมอชิต - หลายโรงพยาบาลประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวันนี้ (14 มิ.ย.) ถ้วนหน้า เหตุไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน โดยขณะนี้โรงพยาบาลหลายแห่ง ไม่ว่าของรัฐบาล เอกชน โรงเรียนแพทย์ และกรุงเทพมหานคร ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนที่จองผ่านแอปพลิเคชันหมอพร้อม

ขณะที่ รองศาสตราจารย์แพทย์หญิงเยาวนุช คงด่าน ผู้ร่วมก่อตั้งโรงพยาบาลนมะรักษ์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า มีการโทรศัพท์มาหา แจ้งให้ลบโพสต์แจ้งเลื่อนฉีดวัคซีน ซึ่งมีการระบุว่า หากมีข้อสงสัยติดต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และโพสต์แจ้งเลื่อนฉีดวัคซีนอีกครั้ง โดยเปลี่ยนข้อความตรงจุดว่า หากมีข้อสงสัยให้ติดต่อหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องแทน พร้อมกับแจ้งนักข่าวว่าจะไลฟ์สดชี้แจงเรื่องดังกล่าว

ขณะที่เพจ ชมรมแพทย์ชนบท เผยข้อมูลลับลวงพราง วัคซีนโควิด ตอน 10 ใจความสำคัญว่า สัปดาห์ที่ 14-20 มิถุนายน จะเป็นสัปดาห์แห่งความโกลาหลในการแก้ปัญหางานเช่นเดิม เพราะวัคซีนแอสตราเซนเนกา จำนวน 1.5 ล้านโดส ที่รับปากจะมาวันนี้ ส่งมอบไม่ทัน กำหนดส่งเป็นวันที่ 16-18 มิถุนายน โดย ศบค.กำลังเจรจาให้ส่งเร็วขึ้นเป็นวันที่ 15 หรือ 16 มิถุนายนนี้

ส่วนวัคซีนแอสตราเซนเนกา ยังต้องใช้สำหรับ 2 สัปดาห์ด้วย เพราะล็อต 1.5 ล้านโดส สุดท้ายของเดือนมิถุนายน กำหนดส่งมอบวันที่ 28 มิถุนายน กว่าจะถึงสิ้นเดือน จึงกลายเป็น 2 สัปดาห์ที่ประชาชนหวัง แต่วัคซีนไม่พอ

ขณะที่วัคซีนซิโนแวครับบทหนัก ขัดตาทัพตามเดิม เพราะจะนำเข้ามาอีก 1 ล้านโดส ซ้ำร้ายยังไม่สามารถนำวัคซีนล็อตนี้ฉีดให้ผู้จองวัคซีนรายใหม่ได้ทั้งหมด เพราะต้องเก็บไว้ปิดให้เข็ม 2 อีกด้วย นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้รัฐบาลแถลงข้อเท็จจริง เพื่อสร้างความเข้าใจให้ประชาชน และจะทำหน้าที่เป็น ศบค.เงาจนกว่า ศบค.จะทำหน้าที่แถลงข้อเท็จจริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark