ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด ซิ่งรถหรูฝ่าสายฝน ข้ามเกาะกลางถนนชนเก๋ง ดับรวม 3 ศพ

เช้านี้ที่หมอชิต - สลด หนุ่มใหญ่ซิ่งรถหรูเปิดประทุนฝ่าสายฝน สุดท้ายเสียหลักข้ามเกาะกลางถนน พุ่งชนเก๋งสนั่นเก๋ง มีผู้เสียชีวิต 2 คน ขณะที่เจ้าตัวไม่รอด

คลิปภาพเสียงพูดของหญิงสาวที่ไลฟ์เฟซบุ๊กในชื่อของ สุรภักดิ์ ภูไชยแสง ขณะกำลังเดินทางลงจากเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมบรรยายถึงสภาพอากาศในขณะนั้นว่ามีเมฆฝน และส่งเสียงชื่นชอบบรรยากาศแบบนี้ พร้อมบอกให้คนขับ ขับซิ่งไปเลย ท่ามกลางสภาพอากาศในช่วงนั้นที่มีฝนตกต่อเนื่อง ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะเสียหลัก เกิดอุบัติเหตุสลด มีคลิปจากกล้องหน้ารถของผู้ใช้รถอีกคัน ที่รถหรูคันหนีขับแซงขึ้นไป แล้วเกิดอุบัติเหตุ

รถสปอร์ตหรู ยี่ห้อ BMW รุ่น Z4 ที่คนขับเปิดประทุน ท่ามกลางสายฝน ขับแซงรถคันอื่นบนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก พื้นที่ตำบลห้วยโป่ง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยกล้องติดหน้ารถที่ถูกแซง บันทึกภาพเอาไว้ได้ชัดเจนว่า รถสปอร์ตหรูคันดังกล่าวกำลังขับฝ่าสายฝนแซงหน้าขึ้นไปด้วยความเร็ว ซึ่งขณะนั้นฝนตกลงอย่างหนัก ทำให้พื้นถนนลื่น

กระทั่งผ่านไปไม่ถึง 2 นาที รถสปอร์ตหรูเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนน ไปชนรถยนต์คันหนึ่งที่มีหญิงสาว 2 คนนั่งมาด้วยกัน ทำให้ทั้งคู่เสียชีวิต

ขณะที่ชายอายุประมาณ 50 ปี คนขับรถสปอร์ตหรู บาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่หญิงสาวที่นั่งมาด้วยก็บาดเจ็บสาหัส ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 คน

นอกจากนี้ ยังพบว่าหลังเกิดเหตุดังกล่าว มีผู้นำคลิปนี้ไปโพสต์ลงเพจเฟซบุ๊ก R4 Racing Channel ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เช่น ข้อความที่บอกว่า ขับเร็วมาก จะรีบไปไหน ทำให้คนไม่รู้เรื่อง ต้องซวยไปด้วย, ฝนตก เปิดประทุน ขับชิ่ง สุดท้ายข้ามไปชนคนอื่นตาย และยังมีข้อความอื่น ๆ อีกในลักษณะตำหนิผู้ขับขี่รถลายนี้ ที่ไม่คำถึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น

และพบว่ามีผู้คนในโซเชียลได้เผยแพร่คลิปอีกมุมหนึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนที่ชายอายุ 50 ปี คนขับรถสปอร์ตหรู คนนี้จะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต โดยเป็นภาพที่ถ่ายโดยหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งนั่งรถมาด้วย ท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอย่างมีความสุข ขณะทั้งคู่กำลังขับรถมาท่องเที่ยวที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

ขณะที่จากการตรวจสอบ คนขับรถสปอร์ตหรูและเสียชีวิต คือ นายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง หรือ ตุ้ม กลุ่มเสรีปัญญาชน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เป็นอดีตโปรแกรมเมอร์ เคยถูกดำเนินคดี โพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูง ตามมาตรา 112 ก่อนที่ศาลฎีกาจะพิพากษายกฟ้อง

ขอบคุณภาพจาก : Facebook สุรภักดิ์ ภูไชยแสง, R4 Racing Channel

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark