ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ญาติหญิงชรา 73 ปี ข้องใจ ฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ยังคงเกิดขึ้นเรื่อย ๆ กรณีมีผู้ที่เสียชีวิตหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ล่าสุด เป็นผู้สูงอายุ อายุ 73 ปี ไปฉีดวัคซีนได้เพียง 1 วัน ก็เกิดเสียชีวิตกะทันหัน

ญาติหญิงชรา 73 ปี ข้องใจฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต
ผู้เสียชีวิต คือ นางประไพ นนทภักดี อายุ 73 ปี ได้ไปฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกา ที่โรงพยาบาลไชโย หลังกลับมาที่บ้าน ช่วงค่ำ นางประไพ เกิดปวดศีรษะ และมีอาการไอ จนช่วงดึกอาการหนักขึ้น และเกิดอาเจียนตลอดเวลา ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลไชโย ก่อนส่งต่อไปที่โรงพยาบาลอ่างทอง และเสียชีวิตในวันรุ่งขึ้น คือ วันที่ 12 มิถุนายน

ทั้งนี้ ญาติ ๆ ก็ปักใจเชื่อว่า สาเหตุมาจากการฉีดวัคซีน เพราะก่อนหน้านี้ นางประไพ ร่างกายแข็งแรงดี และก่อนฉีดวัคซีน นางประไพ ยังบอกว่า ไม่กลัวผลข้างเคียงตามที่มีข่าว และประสงค์จะฉีดวัคซีนเพราะไม่อยากติดเชื้อโควิด สำหรับศพของนางประไพ ได้ถูกส่งมาชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

สามี-ภรรยา ฉีดวัคซีนแล้วไปกินเห็ดป่าเสียชีวิต
จังหวัดยโสธร มีคู่สามีภรรยาชาวบ้านในอำเภอคำเขื่อนแก้ว เสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยญาติบอกว่า หลังจากที่ทั้งคู่ไปฉีดวัคซีนโควิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน อีก 2 วันต่อมา ก็ได้ไปเก็บเห็ดถ่านจากป่าใกล้หมู่บ้านมาปรุงอาหารรับประทาน ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง คนที่เป็นภรรยาเกิดอาการวิงเวียน และอาเจียน ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลรักษาตัวในห้องไอซียู วันถัดมา สามีก็เกิดอาการเดียวกัน และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหลังถูกนำส่งได้ไม่นาน ส่วนตัวภรรยาก็เสียชีวิตในวันที่ 12 มิถุนายน ผลชันสูตรในเบื้องต้น แพทย์ระบุพบสารพิษในตับและไต และอาจเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark