ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อินโดนีเซียพบผู้ติดเชื้อเป็นสถิติรายวัน นับตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา

เช้านี้ที่หมอชิต - องค์การอนามัยโลก WHO ออกมาแถลงว่า ได้รับข้อมูลว่าหลายประเทศยากจนวัคซีนโควิด-19 กำลังจะหมด โดยประธานาธิบดีของแอฟริกาใต้ กล่าวว่า อยากขอให้บริษัทร่ำรวยยกเลิกการกักตุนวัคซีน และทางองค์การอนามัยโลก กำลังพิจารณาตั้งโรงงานผลิตวัคซีนที่ในทวีปแอฟริกา ขอให้บริษัทผู้ผลิตวัคซีนช่วยสนับสนุน หรือมีจิตศรัทธา ผลิตวัคซีนให้กับทวีปแอปฟริกาด้วย

รัฐบาลอินโดนีเซีย สั่งเข้มงวดมาตรการป้องกันโรค ประกอบด้วยการจำกัดจำนวนพนักงานที่มาทำงานในบริษัทต่าง ๆ และห้ามประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ศาสนสถาน เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ตั้งแต่พรุ่งนี้ (23 มิ.ย.) เป็นต้นไปในพื้นที่สีแดง หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง โดยในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อินโดนีเซียพบผู้ติดเชื้อเพิ่มกว่า 14,000 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้ทั่วประเทศมียอดผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 2 ล้านคน และเสียชีวิตกว่า 54,000 คน

ขณะที่ในรอบวันเดียวกัน มีการยืนยันผู้เสียชีวิตอีก 294 ราย ทำให้สถิติผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศเพิ่มเป็นอย่างน้อย 54,956 ราย ทั้งนี้ อินโดนีเซีย มีสถิติผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยสะสมจากโรคโควิด-19 มากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark