ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชุมชน 70 ไร่คลองเตย ส่อวิกฤตอีกรอบ ไล่คนเสี่ยงออกจากพื้นที่

เช้านี้ที่หมอชิต - สถานการณ์โควิด-19 ระบาดในชุมชน 70 ไร่คลองเตย ล่าสุด เริ่มกลับมาพบผู้ติดเชื้อ และมีการขับไล่กลุ่มเสี่ยงออกจากพื้นที่

โดยสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในชุมชนแออัดคลองเตย ที่ก่อนหน้านี้เคยพบผู้ติดเชื้อสูงสุดกว่าวันละ 200 คน จนมีการควบคุมพื้นที่และแก้ไขปัญหา สถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปได้ แต่ล่าสุด พบว่าสถานการณ์เริ่มมารุนแรงอีกครั้ง โดยพบการขับไล่กลุ่มเสี่ยง หรือบุคคลที่คาดว่าติดเชื้อโควิด-19 ออกจากพื้นที่

ซึ่ง นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ หรือ ครูประทีป เลขาธิการมูลนิธิดวงประทีป เผยว่า หลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชนในพื้นที่ขณะนี้มากกว่าร้อยละ 40 ของจำนวนประชากรทั้งหมด แต่ประชาชนก็ยังไม่มั่นใจ โดยเฉพาะแรงงานประเทศเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชน ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน แต่ยังเดินทางเข้าออกชุมชนต่อเนื่อง จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขเรื่องนี้ก่อนที่จะสายไป

ด้าน พระพิศาลธรรมานุสิฐ เจ้าอาวาสวัดสะพาน ให้ข้อมูลกับทีมข่าวช่อง 7HD ว่า ขณะนี้ วัดสะพานสูง มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พักคอยอยู่ในวัด 40 คน เฉลี่ยในเดือนมิถุนายนมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เข้ามาวันละ 10 คน เมื่อเตียงโรงพยาบาลว่างก็จะมีรถมารับไปรักษาทุกวัน

ส่วนยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น เห็นว่าเกิดจากการฉีดวัคซีนในชุมชนประมาณร้อยละ 40-50 ทำให้ประชาชนในชุมชนเริ่มปล่อยปละละเลยการป้องกันตัวเอง รวมทั้งมีการตั้งวงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากขึ้น โดยเฉพาะแรงงานประเทศเพื่อนบ้านที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ก็อาศัยอยู่ด้วยกันอย่างแออัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark