ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สมุทรสาครไม่รอแล้วนะ ควัก 200 ล้าน ซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สภา อบจ.สมุทรสาคร อนุมัติงบประมาณ 200 ล้าน ซื้อวัคซีนมาฉีดให้ชาวบ้านแล้ว แต่ก่อนจะไปติดตามรายละเอียดเรื่องนี้ ไปฟังท่านผู้ว่าฯ ตัดพ้อได้วัคซีนน้อย จนกลายเป็นกระแสติดแฮชแท็กทวงคืนวัคซีนให้สมุทรสาครกันก่อน

นี่เป็นไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กโควิด-19 สมุทรสาครของ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา สร้างกระแสตื่นตัวของคนในจังหวัดสมุทรสาคร จนมีการติดแฮชแท็กทวงวัคซีนคืนสมุทรสาคร

นอกจากนี้ ในเฟซบุ๊กของผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ยังโพสต์ข้อความสำทับเกี่ยวกับปัญหานี้อีกครั้ง มีเนื้อหาโดยสรุปว่า สมุทรสาครไม่คิดว่าต้องได้รับการดูแลเป็นที่ 1 ขอเพียงแค่มีวัคซีนที่เพียงพอมาช่วยเป็น 1 แรงสนับสนุนให้เราต่อสู้กับโควิดได้ต่อไปเท่านั้น ยอดจัดสรรวัคซีนที่เคยตั้งไว้ 330,000 โดส ส่วนกลางจะตัดทอนด้วยเหตุผลความจำเป็นต่าง ๆ ก็เข้าใจและไม่ว่ากัน เพราะต้องแบ่งปันกันทั่วประเทศ แต่อย่าถึงขนาดให้เหลือน้อยจนเรามีกำลังไม่พอสู้เลย นึกถึงใจคนสมุทรสาครบ้าง เรานึกถึงภาพรวมของประเทศตลอด

ล่าสุดวันนี้ (22 มิ.ย.) นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า สภา อบจ.สมุทรสาคร อนุมัติงบ 200 ล้าน จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์แล้ว จะมอบให้กับทางโรงพยาบาล 3 แห่ง เป็นโรงพยาบาลของรัฐ ได้แก่ โรงพยาบาลสมุทรสาคร, โรงพยาบาลกระทุ่มแบน และโรงพยาบาลบ้านแพ้ว เป็นผู้ทำการฉีดให้กับประชาชนในจังหวัดสมุทรสาคร ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขื้นไป และมีทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร โดยจะมีการเปิดเว็บไซต์ให้ประชาชนลงทะเบียนทันทีหากได้รับวัคซีนมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark