How To Tricks

Airpods เชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือไม่ได้ ทำไงดี | How To Tricks EP.32

สำหรับ Airpods ก็ถือได้ว่าเป็นหูฟังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยก็ได้ แต่ไม่ว่า Airpods จะได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานมากแค่ไหน แต่ในการใช้งานบางครั้งก็อาจจะมีปัญหาอยู่บ้าง และปัญหาทีว่านั่นก็คือ Airpods ไม่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ iPhone หรือ iPad ได้นั้นเอง

และสาเหตุที่ Airpods เชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ iPhone หรือ iPad ไม่ได้นั้น ก็อาจจะมีด้วยกันหลายสาเหตุ ดังนั้นวันนี้เราจึงมีวิธีแก้ไขปัญหาหาก Airpods เชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือไม่ได้มาแนะนำ โดยวิธีที่จะแนะนำต่อไปนี้เราสามารถแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ด้วยตนเองได้เลย และวิธีแก้ไขปัญหา Airpods เชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือไม่ได้ ก็สามารถทำได้ด้วย 5 วิธีดังนี้

1. ทำการลบอุปกรณ์และทำการจับคู่เชื่อมต่อหูฟัง Airpods ใหม่อีกครั้ง
สำหรับผู้ที่ใช้งาน Airpods ส่วนใหญ่แล้วมักจะทราบกันอยู่ดีว่าหากทำการเชื่อมต่อหูฟัง iPhone หรือ iPad แล้วในการใช้งานครั้งต่อไปเพียงเปิดฝา Airpods ก็ใช้งานได้เลย แต่ในบางครั้งหาก Airpods ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ ให้เข้าที่การตั้งค่าบลูทูธ > เลือก Airpods > ลบอุปกรณ์ หลังจากนั้นทำการเชื่อมต่อ Airpods กับ iPhone หรือ iPad อีกครั้ง



2. ตรวจสอบอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ของ Airpods
บ่อยครั้งหาก Airpods ไม่สามารถทำการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้ อาจเป็นไปได้ว่าแบตเตอรี่เหลือน้อย ดังนั้นจะต้องทำการชาร์จ Airpods ไว้ในเคสซักพัก แล้วหลังจากนันลองทำการเชื่อมใหม่อีกครั้ง
3. ตรวจสอบการเชื่อมต่อของบลูทูธ
นั่นก็หมายความว่า iPhone หรือ Ipad ต้องทำการเปิดบลูทูธ เพื่อให้ Airpods ทำการเชื่อมต่อ อย่างไรแล้วลองกดปิดบลูทูธและเปิดใหม่ เพื่อให้ Airpods ได้ทำการเชื่อมต่อใหม่อีกครั้งนั่นเอง

4. เปิดฝา Airpods แล้วกดปุ่มการตั้งค่าค้างไว้ประมาน 15 วินาที 
หลังจากนั้นให้กดตั้งค่าบนเคสจนมีไฟสีแดงขึ้น และรอจนกว่ามีไฟสีขาวกระพริบขึ้น ซึ่งหมายว่า Airpods พร้อมทำการเชื่อมต่อแล้ว

5. ตรวจสอบการส่งเสียงว่าได้ส่งไป Airpods หรือไม่
หากเราไม่ได้ยินเสียงจากหูฟัง Airpods  ก็อาจเป็นไปได้ว่าเราส่งสัญญาณเอาท์พุตไปยังที่อื่นๆ เช่น หูฟังอื่นๆหรือลำโพงๆอื่นๆนั้นเอง แต่เพื่อยืนยันหากเราทำการส่งเสียงไปยัง Airpods ได้สำเร็จสามารถตรวจสอบได้เช่นกัน โดยเข้าไปที่ ศูนย์ควบคุม > แตะที่เพลงจะเห็นรายการเอาท์พุตเสียงหากไม่ได้เลือก Airpods ให้แตะ และลองกดเล่นอีกครั้ง
 

และนี่ก็เป็นวิธีแก้ไขเบื้องต้นหาก Airpods ไม่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้นั้นเอง ติดตามทริคดีๆ เทรนด์ใหม่ๆ ได้ที่ : https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark