ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ก.คลัง ยอมรับโครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ มีผู้ลงทะเบียนน้อย

ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงการคลัง คาดกลุ่มคนมีรายได้ช่วยรัฐประหยัดงบประมาณ เป็นเหตุให้การลงทะเบียนร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ยังไม่รับความสนใจมากนัก ยอดลงทะเบียนล่าสุดยังไม่ถึง 10% ของเป้าหมาย 4 ล้านลิทธิ

การเปิดรับลงทะเบียนร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ก้าวสู่วันที่ 2 ยอดลงทะเบียนยังเหลืออีกกว่า 3,670,000 สิทธิ จากจำนวนที่รัฐบาลให้สิทธิทั้งสิทธิ 4 ล้านสิทธิ หรือมีผู้ลงทะเบียนแล้วไม่ถึง 10% นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ประเมินว่า สาเหตุที่มีผู้ลงทะเบียนน้อย อาจเป็นเพราะกลุ่มผู้มีรายได้ต้องการช่วยรัฐบาลประหยัดงบประมาณ ขอประเมินผลอีกระยะ โดยยังไม่ได้มีการพิจารณา หรือเตรียมการเกลี่ยงบประมาณในส่วนนี้ไปใช้ในโครงการอื่น ส่วนกรณีภาคเอกชนเสนอให้เพิ่มวงเงินโครงการคนละครึ่ง จากเดิม 3,000 บาท เป็น 6,000 บาทนั้น จะต้องหารือร่วมกับสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติอีกครั้งว่า จะบริหารงบจาก พ.ร.ก.เงินกู้ 500,000 ล้านบาท อย่างไร เนื่องจากขณะนี้มีหลายฝ่ายเสนอขอใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก

สำหรับโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ กำหนดยอดใช้จ่ายสูงสุด 60,000 บาท ผู้ร่วมโครงการจะได้รับ E-Voucher สูงสุด 7,000 บาท ขณะที่ยอดการลงทะเบียนร่วมโครงการ คนละครึ่ง เฟส 3 ยังลงทะเบียนได้อีก ประมาณ 2,859,000 ล้านสิทธิ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark