ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ผู้ประกันตนมาตรา 40 ใครบ้างสมัครได้ เปิดวิธีขึ้นทะเบียน รับสิทธิเยียวยาโควิด 5,000 บาท




หลังจากวานนี้ ที่ประชุม ครม เคาะ มาตรการเยียวยาแรงงานและผู้ประกอบการเพิ่มเติม ครอบคลุมทุกสิทธิ ม.33 ม.39 ม.40 ขยายกิจการเป็น 9 สาขา ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด เป็นเวลา 1 เดือน 

โดยกลุ่มที่ทำงานนอกระบบ หรือ ฟรีแลนซ์ ที่ยังไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม ทำอย่างไรถึงได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท วันนี้ BUGABOO NEWS สรุปไว้ให้ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

กลุ่มที่ทำงานนอกระบบ หรือ ฟรีแลนซ์ อาทิ พ่อค้าแม่ค้า เกษตรกร รวมไปถึงพนักงานอิสระต่าง ๆ สามารถสมัครประกันสังคมได้ โดยจะจัดอยู่ในผู้ประกันมาตรา 40 และถ้าอยู่ในพื้นที่ 10 จังหวัดที่รัฐบาลประกาศล็อกดาวน์ คือ กรุงเทพฯ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาจากรัฐ 5,000 บาท โดยต้องสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา40 ของระบบประกันสังคม ภายในเดือนกรกฎาคม 2564 เน้นย้ำต้องภายในเดือนนี้เท่านั้น

วิธีการสมัคร สามารถสมัครได้ทั้งทางออนไลน์และด้วยตนเอง

-สมัครออนไลน์ได้ที่ https://www.sso.go.th/section40_regist/
-สมัครด้วยตนเองที่ สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ เซเว่นทุกสาขา  ธ.ก.ส. และบิ๊กซี

เมื่อสมัครแล้วเสร็จ หลังได้รับ SMS แล้ว ให้จ่ายเงินค่าลงทะเบียน ที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส (เซเว่น) โลตัส บิ๊กซี ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรี ธ.ก.ส. ตู้บุญเติม CanPay Shopee Pay หรือจุดบริการที่สัญลักษณ์ ทั้งนี้เมื่อชำระเงินแล้ว ต้องเก็บหลักฐานการชำระเงินไว้ เนื่องจากสิทธิเป็นผู้ประกันตน มาตรา40 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ชำระเงินเป็นต้นไป

ทั้งนี้รัฐลดเงินสมทบให้ผู้ประกันมาตรา 40 จ่ายแค่ 60% คือ จาก 70 บาท จ่ายเพียง 42 บาท  จาก 100 บาท จ่ายเพียง 60 บาท และจาก 300 บาท จ่ายเพียง 180 บาท เริ่มเดือนสิงหาคม 2564 ถึง มกราคม 2565

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจากเพจ รัชดา ธนาดิเรก - รองโฆษกรัฐบาล




ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark