How To Tricks

ปลดล็อคไอโฟนด้วยเสียง ทำได้ง่ายๆ แค่ 4 ขั้นตอน | How To Tricks EP.38

หากจะพูดถึงสถานการณ์ COVID-19 ในช่วงนี้ยังคงแพร่ระบาดหนัก ดังนั้นไม่ว่าจะออกไปไหนควรใส่แมสตลอดเวลาเพื่อป้องกัน COVID-19 แต่การใส่แมสนั้นอาจจะทำให้ผู้ที่ใช้งานไอโฟนตั้งแต่รุ่น iPhone X ขึ้นไปจะต้องใช้ Face ID ทำการสแกนหน้าเพื่อปลดล็อคไอโฟน จึงทำให้ผู้ที่ใช้งานไอโฟนเจอปัญหาที่ว่า จะต้องคอยถอดแมสมาเพื่อปลดล็อคไอโฟนด้วยการสแกนหน้านั้นเอง ซึ่งวิธีการปลดล็อคไอโฟนด้วยการสแกนหน้านั้นอาจจะไม่สะดวกเท่าไร ยิ่งสถานการณ์ COVID-19 ในช่วงนี้หากจะถอดแมสก็คงจะเสี่ยงมากๆ

ดังนั้นวันนี้เรามีวิธีการปลดล็อคไอโฟนมาแนะนำ คือเปลี่ยนจากการปลดล็อคไอโฟนด้วยการสแกนหน้า มาเป็นการปลดล็อคไอโฟนด้วยเสียงแทน ซึ่งวิธีนี้เหมาะมากๆ เวลาที่เราไม่ว่างจะแตะปลดล็อคไอโฟนหรือไม่สะดวกสแกนหน้าเพื่อปลดล็อคไอโฟนนั้นเอง และวิธีปลดล็อคไอโฟนด้วยเสียง ก็สามารถทำได้ตามนี้เลย

ขั้นตอนที่ 1 ให้เรามาร์คจุดรหัสผ่าน 4 ตัวที่หน้าจอไอโฟนไว้ โดยการใช้ปากเมจิกที่สามารถลบออกได้ หรือเป็นแปะสติ๊กเกอร์ไว้ก็ได้เช่นกัน


 
ขั้นตอนที่ 2 เข้าไปการตั้งค่า > การช่วยการเข้าถึง > การสั่งการด้วยเสียงและแตะเปิดสวิตซ์ > กำหนดเองสั่งเอง






 
ขั้นตอนที่ 3 สร้างคำสั่งใหม่ > ในช่องวลีให้ใส่คำพูดที่ต้องการปลดล็อคด้วยเสียงได้เลย > การทำงาน > ดำเนินการคำสั่งนิ้วที่กำหนดเอง






 
ขั้นตอนที่ 4 ให้แตะจุดรหัสเดิมที่เราทำการมาร์คจุดไว้ได้เลย > กดบันทึก > หลังจากนั้นกดคำสั่งใหม่และแตะที่บันทึกอีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็สามารถปลดล็อคด้วยเสียงได้แล้ว




 
และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการปลดล็อคไอโฟนด้วยเสียง หวังว่าวิธีนี้จะช่วยให้ผู้ที่ใช้งานไอโฟนหลายๆคนไม่ต้องถอดแมสเพื่อมาทำการปลดล็อคไอโฟนด้วย Face ID นั้นเอง ติดตามทริคดีๆ เทรนด์ใหม่ๆ ได้ที่ : https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark