ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าอาวาสปลุกเสกสะตอไล่โควิด-19 แจกชาวบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดตรัง เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งนำสะตอไปปลุกเสก ก่อนไปแขวนไว้หน้าศาลา และแจกจ่ายให้ชาวบ้าน สร้างขวัญกำลังใจว่าหากรับประทานสะตอฝักนี้แล้ว จะไม่ติดเชื้อโควิด-19 เพราะผ่านการปสุกเสกมาแล้ว

พระครูปัญญาวัชราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาเมืองเพชร ที่ตำบลหนองตรุด อำเภอเมือง จังหวัดตรัง นำสะตอหลายฝัก มัดเป็นช่อไปแขวนไว้บนศาลา พร้อมป้ายเขียนข้อความระบุว่า สะตอ ปลุกเสกแล้ว กินแล้วขับไล่โควิด-19 ชาวบ้านพาไปเหนาะ คนละ 1 ฝัก พระครูปัญญาวัชราภรณ์ พามาฝาก โทร.ขอบคุณ 089-224-6192 ทั้งนี้คำว่า เหนาะ แปลว่า กินเป็นเครื่องเคียง จิ้มน้ำพริกกินกับข้าว

ซึ่งพระครูปัญญาวัชราภรณ์ บอกว่า สาเหตุที่นำสะตอผ่านการปลุกเสกมาแล้ว มาแจกจ่ายให้ชาวบ้านในช่วงนี้ ก็เพื่อต้องการสร้างขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้านได้ฝ่าฟันวิกฤตโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ และถือเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระชาวบ้านให้มีสะตอรับประทานกับข้าว ทำให้ชาวบ้านได้ลดความเครียดลงบ้าง

ขณะที่ชาวบ้านก็ดีใจที่ได้รับสะตอปลุกเสกจากพระ และสร้างรอยยิ้มให้กับชาวบ้านได้ อีกทั้งลดความกังวลความเครียดในช่วงนี้ลงไปได้เช่นกัน ซึ่งหลังจากได้สะตอปลุกเสกไปแล้ว ก็นำไปผัดเมนูผัดสะตอ รับประทานกับข้าวร้อน ๆ ให้อิ่มท้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark