ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดสลด เพื่อนบ้านช่วยหนูน้อย 2 คนพี่น้อง กอดร่างยายเสียชีวิตติดโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดสลด หนูน้อย อายุ 7 ขวบ และ 1 ขวบ 2 คนพี่น้อง นอนกอดร่างยาย โดยไม่รู้ว่าเสียชีวิต หลังติดเชื้อโควิด-19 ทั้งบ้าน ขณะที่วันนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมรับตัวเด็กไปรักษากับแม่แล้ว หลังผลตรวจยืนยันติดเชื้อเช่นกัน

หนูน้อยผู้หญิง อายุ 7 ขวบ และผู้ชาย อายุ 1 ขวบ บอกผ่านทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวของช่อง 7HD ประจำจังหวัดนนทบุรี หลังลงพื้นที่ไปติดตามการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยพบว่า ยาย อายุ 58 ปี ของเด็กทั้ง 2 คน นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องครัวของบ้าน ที่ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทุบรี และทั้ง 2 คน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มารับตัวไปรักษาอาการติดเชื้อโควิด-19 กับแม่ตัวเองและพ่อที่ไปรักษาแล้วก่อนหน้านี้

ขณะที่เพื่อนบ้านเด็กทั้ง 2 คน บอกว่า ช่วง 6 โมงเช้าเมื่อวานนี้ หลังรู้ว่ายายของเด็กทั้ง 2 คนเสียชีวิต ก็แจ้งเจ้าหน้าที่และมูลนิธิให้มาตรวจสอบก็ไม่มีรถมารับศพ แต่มีเพียงตำรวจและแพทย์จากสถาบันนิติเวช เข้าไปตรวจที่เกิดเหตุ แล้วกลับออกไป ตนจึงเข้าไปอุ้มเด็กทั้ง 2 คน ออกจากผู้เสียชีวิตก่อน เพราะเด็กก็ยังไม่รู้ว่ายายตัวเองเสียชีวิต ทั้งที่ตนก็กลัวจะติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะตอนนี้ในบ้านหลังดังกล่าว ไม่มีใครที่จะดูแลเด็กทั้ง 2 คน ได้ ซึ่งล่าสุดผลตรวจยืนยันว่า เด็กทั้ง 2 คน ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว

จากการสอบถามบ้านหลังดังกล่าว มีผู้อยู่อาศัยทั้งหมด 8 คน คือ พ่อ แม่ ลูกชาย ลูกสะใภ้ ลูกสาว รวมทั้งเด็กทั้ง 2 คน และผู้เสียชีวิต โดยทั้งหมดติดเชื้อโควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงไปรับตัว 5 คน แรก ไปรักษาแล้ว และให้เด็กทั้ง 2 คน อยู่กับยาย ก่อนที่จะเสียชีวิต

ขณะที่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามนนทบุรี ไปรับศพผู้เสียชีวิตที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนนำไปเผาที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ และในวันนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเข้าไปรับเด็ก 2 คนพี่น้อง ไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามที่เดียวกับแม่ของเด็ก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark