ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จิตอาสาบุกช่วยผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลางดึก พบเพิ่มอีกกว่า 100 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - จิตอาสา บุกช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 นอนหายใจรวยรินในห้องพักบนแฟลตเคหะคลอง 4 ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ขณะที่พบความจริง ตรวจ 3 วัน พบผู้ติดเชื้ออีกร้อยกว่าคนที่ยังไม่ได้รับการรักษา และยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าช่วยเหลือ

โดยช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จิตอาสาเพจสายไหมต้องรอด เดินทางไปยังแฟลตเคหะลำลูกกา คลอง 4 พื้นที่เทศบาลเมืองเมืองลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก โดยแฟลตดังกล่าวมีห้องพัก 300 กว่าห้อง ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 100 กว่าคน และยังไม่ได้ตรวจเชิงรุกอีกจำนวนมาก

ซึ่งจิตอาสากลุ่มนี้เข้าช่วยเหลือ ชาวบ้านที่ตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน กำลังนอนรอความช่วยเหลืออยู่ในห้องพัก ซึ่งมีการวัดค่าออกซิเจนในเลือด พบว่ามีค่าปกติ แต่กลับว่าอาการไม่ดี โดยนอนอยู่กับเด็กชายอีกคนหนึ่ง และเมื่อวานนี้ก็เดินทางไปโรงพยาบาลมาแล้ว 3 แห่ง แต่ไม่มีเตียงให้รักษา จึงต้องกลับมาที่บ้านพักและอาการทรุดลง

ขณะที่ผู้จัดการของตึก เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า 3 วันที่ผ่านมา พบผู้ที่พักอาศัยอยู่ในแฟลตแห่งนี้ ผลตรวจยืนยันติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 100 กว่าคน และมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รู้รสอีกกว่า 50-60 คน แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าช่วยเหลือ โดยได้ติดต่อสาธารณสุขไปแล้ว แต่กลับให้ส่งข้อมูลทางโทรศัพท์ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าต้องแจ้งอย่างไรบ้าง เพราะตนก็ไม่ใช่แพทย์

โดยก่อนหน้านี้ จิตอาสาเพจสายไหมต้องรอด ตระเวนช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เขตสายไหม แต่เมื่อผู้ติดเชื้อมากขึ้นต่อเนื่อง ก็ตระเวนช่วยเหลือในพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้พบว่า หลายแห่งยังมีผู้ติดเชื้อที่รอการช่วยเหลืออีกจำนวนมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark