ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดเซ็ง! โจรยกตู้ปันสุข หายทั้งใบ ชาวบ้านรุมสาปแช่ง

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่างภาพหนุ่มสุดเซ็ง ตั้งตู้ปันสุขหวังช่วยบรรเทาทุกข์ชาวบ้าน กลับถูกมือดีขโมยยกหายไปทั้งตู้ ชาวบ้านสุดทนรุมสาปแช่งโจรเห็นแก่ตัวทำคนส่วนใหญ่เดือดร้อน

นายมนัญชัย แสงโพธิ์ทอง หรือ โปโต้ อายุ 37 ปี ช่างภาพฝีมือดี ที่โพสต์ข้อความตามหาตู้ปันสุข ที่ตั้งไว้หน้าบ้านในซอยบ้านรอ2 ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ที่เปิดเป็นร้านกาแฟ และนำตู้ปันสุขไปตั้งไว้หน้าบ้าน เพื่อช่วยเหลือประชาชนในชุมชน แต่กลับหายไปทั้งตู้ ซึ่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกพฤติการณ์คนร้ายได้ เนื่องจากเป็นมุมอับของกล้อง

นายมนัญชัย บอกว่า ตนนำตู้เย็นเก่าที่ไม่ใช้งานแล้วมาตั้งเป็นตู้ปันสุข เพื่อให้ชาวบ้านในชุมชนได้มาหยิบสิ่งของและอาหาร โดยตั้งมาตั้งแต่โควิด-19 ระบาด ระลอกแรก กระทั่ง 2 สัปดาห์ก่อน ไปซื้อตู้กับข้าว 3 ชั้น มาในราคา 1,600 บาท เพื่อนำมาตั้งแทนตู้เดิม ที่เริ่มคับแคบไม่พอใส่ของ และตนก็ตั้งตู้ไว้ตลอด เนื่องจากมีผู้ใจบุญนำสิ่งของมาเติมต่อเนื่อง และช่วงเย็นวันก่อน ตนก็ยังนำสติกเกอร์ไปติดที่หน้าตู้

กระทั่งเช้าเมื่อวานนี้ ตู้ปันสุขถูกขโมยยกหายไปทั้งตู้ ซึ่งไม่คิดว่าตู้ปันสุขที่ช่วยเหลือชาวบ้านจะถูกขโมย ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนกันทั้งหมด เพราะไม่มีตู้ใส่ของให้ และชาวบ้านที่เดือดร้อนก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือ

ด้านชาวบ้านต่างรู้สึกโกรธ บางคนสาปแช่งคนขโมยตู้ปันสุข เพราะซ้ำเติมผู้ที่กำลังลำบากในช่วงนี้ จึงอยากให้ตำรวจจับกุมหัวขโมยให้ได้โดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark